+Aa-
    Zalo

    Tấn công đẫm máu tại Nigeria, ít nhất 48 người thiệt mạng

    ĐS&PL Ít nhất 48 người đã thiệt mạng khi những tên cướp có vũ trang tấn công vào 3 ngôi làng gồm Damri, Sabon Garin và Kalahe.

    Ngày 8/5, giới chức Nigeria thông báo, ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công do nhiều tay súng tiến hành nhằm vào 3 ngôi làng ở bang Zamfara, miền Tây Bắc nước này.

    tai tay bac nigeria it nhat 48 nguoi thiet mang dspl
    Hiện trường 1 vụ tấn công tại Auno, Nigeria, ngày 10/2/2020.  Ảnh: TTXVN

    Trao đổi với báo giới, ông Aminu Suleiman, người đứng đầu hành chính của quận Bakura, xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết ba ngôi làng gồm Damri, Sabon Garin và Kalahe.

    Trước đó, vào đầu tháng 4, ít nhất 50 người thiệt mạng và 70 người (trong đó có phụ nữ và trẻ em) đã bị bắt cóc trong các vụ tấn công vào 9 ngôi làng ở bang Plateau.

    Người phát ngôn thống đốc bang Plateau Simon Lalong cho biết, nhiều người đã bị sát hại, trong khi nhà và tài sản của họ đều bị phá hủy.

    Các vụ tấn công như vậy không thường xảy ra ở Plateau, miền trung Nigeria. Tuy nhiên, bang này có chung đường ranh giới với bang Kaduna, nơi các băng nhóm tội phạm có vũ trang vào cuối tháng trước đã cho nổ tung một đoạn đường ray tàu hỏa, làm 8 người thiệt mạng và bắt cóc hàng chục người.

    Những vụ tấn công nói trên phản ánh tình hình bất ổn an ninh ngày càng gia tăng tại các bang của Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi, trở thành thách thức không nhỏ đối với lực lượng vũ trang Nigeria.

    Các vụ đụng độ giữa nông dân với những người chăn thả gia súc tại nhiều khu vực dẫn tới trả thù lẫn nhau và biến tướng thành các vụ tội phạm khi nhiều băng nhóm địa phương nhắm mục tiêu vào nhiều ngôi làng, cộng đồng dân cư, tiến hành các cuộc tấn công, bắt cóc và cướp phá quy mô lớn.

    Quân đội Nigeria đã triển khai một chiến dịch quân sự nhằm truy quét các băng nhóm tội phạm ẩn náu trong các khu rừng, nhưng các băng nhóm này vẫn liên tục tiến hành các vụ tấn công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-dam-mau-tai-nigeria-it-nhat-48-nguoi-thiet-mang-a536857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan