+Aa-
    Zalo

    Tấn công đền thờ Hồi giáo ở Ai Cập, ít nhất 355 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các phần tử tình nghi phiến quân đã dùng bom và súng tấn công những người đang cầu nguyện ở nhà thờ trên bán đảo Sinai, khiến hàng trăm người chết và bị thương.

    Các phần tử tình nghi phiến quân đã dùng bom và súng tấn công những người đang cầu nguyện ở nhà thờ trên bán đảo Sinai, Ai Cập khiến hàng trăm người chết và bị thương.

    Ngày 24/11, các phần tử tình nghi phiến quân đã dùng bom và súng tấn công nhằm vào những người ủng hộ lực lượng an ninh đang tham dự lễ cầu nguyện tại đền thờ Al Rawdah ở Bir al-Abed, phía Tây TP Arish, tỉnh Bắc Sinai. Vụ tấn công làm ít nhất 235 người chết, 120 người bị thương.

    Nhà thờ Rawdah - Ảnh: Al-Ahram.

    Đài Truyền hình Ai Cập cho biết, Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp sau vụ tấn công này với lãnh đạo các bộ Quốc phòng, Nội vụ và lãnh đạo các cơ quan tình báo, đồng thời Chính phủ Ai Cập tuyên bố quốc tang 3 ngày.

    Trong 4 năm qua, các lực lượng an ninh Ai Cập đã đẩy mạnh cuộc chiến chống lại sự nổi lên của các phần tử khủng bố, nhất là tại Bắc Sinai, nơi đã chứng kiến hàng trăm người thuộc lực lượng an ninh thiệt mạng trong các vụ tấn công do chi nhánh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Bán đảo Sinai thực hiện.

    Truyền thông địa phương cho biết những kẻ tấn công đã kích nổ sau đó xả súng vào những người đang cầu nguyện trong nhà thờ - Ảnh: Twitter. 

    Ngoài ra, những kẻ khủng bố còn đang cố mở rộng địa bàn hoạt động khi thực hiện các vụ tấn công nhằm vào nhà thờ Cơ đốc giáo Ai Cập và những người hành hương.

    Ngày 24/11, người đứng đầu Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Ai Cập Ivan Surkos đã mạnh mẽ lên án vụ tấn công đẫm máu của các phần tử tình nghi phiến quân nhằm vào những người đang tham dự lễ cầu nguyện trong nhà thờ Hồi giáo Rawdah.

    Trong một phát biểu đăng trên trang Twitter, ông Surkos đã kịch liệt phản đối hành động khủng bố nhằm vào các thường dân vô tội. Trong khi đó, người đứng đầu Viện Hồi giáo Al-Azhar, Ahmed el Tayeb cũng lên án vụ tấn công khủng bố thảm khốc này, nhấn mạnh sự cần thiết của cuộc chiến chống khủng bố.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-den-tho-hoi-giao-o-ai-cap-it-nhat-355-nguoi-thuong-vong-a210670.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan