Tấn công khủng bố ở Somalia kéo dài 12 tiếng, 29 người thiệt mạng


Thứ 2, 30/10/2017 | 03:29


Vụ tấn công khủng bố nhằm vào một khách sạn ở thủ đô Mogadishu của Somalia kéo dài 12 tiếng vào ngày 29/10 khiến 29 người thiệt mạng.

Vụ tấn công khủng bố nhằm vào một khách sạn ở thủ đô Mogadishu của Somalia kéo dài 12 tiếng vào ngày 29/10 khiến 29 người thiệt mạng.

Đến sáng nay, quân đội Somalia mới kiểm soát được khách sạn Nasa-Hablod 2 nổi tiếng ở thủ đô Mogadishu, sau khi nơi này bị những tay súng Hồi giáo cực đoan tấn công chiếm giữ từ hôm qua, Reuters đưa tin.

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

"Hiện tại, tôi mới biết chắc có 29 người thiệt mạng, con số thương vong khả năng còn gia tăng", ông Abdullahi Nur, quan chức cảnh sát Somalia cho biết.

Phiến quân al-Shabaab thân al-Qaeda đã đứng ra nhận trách nhiệm. Vụ việc một lần nữa cho thấy các tay súng nổi dậy hoàn toàn có thể gây ra những cuộc tấn công đẫm máu ở thủ đô Somalia. Hai tuần trước, một vụ đánh bom kép làm rung chuyển Mogadishu, khiến hơn 350 người chết. Đây là một trong những vụ tấn công gây thương vong nặng nề nhất lịch sử nước này.

Vụ nổ xe bom phá hủy mặt tiền của khách sạn ba tầng và gây ảnh hưởng tới cả cơ sở kế bên. Rất nhiều quan chức Somalia sống tại đây vì hệ thống an ninh khá nghiêm ngặt.

Lực lượng an ninh Somalia cho biết, 3 phiến quân đã bị bắt sống và 2 đối tượng khác đã kích hoạt quả bom trên người sau khi trúng đạn.

Hiện giới chức Somalia đang nghi ngờ một số phiến quân al Shabaab đã cải trang và trốn thoát cùng những dân thường được giải cứu.

Cuộc tấn công bắt đầu vào chiều 28/10 khi một chiếc xe đánh bom liều chết đã phát nổ bên ngoài khách sạn Nasa-Hablod 2 ở thủ đô Mogadishu nơi các chính trị gia thường hay lui tới. Sau đó, các tay súng có vũ trang xông vào bên trong khách sạn này. Không lâu sau đó, một vụ đánh bom xe thứ hai xảy ra gần tòa nhà trước đây là trụ sở Quốc hội và nằm gần nơi xảy ra vụ đánh bom đầu tiên. Nhóm phiến quân Hồi giáo al Shabaab đã lên tiếng thừa nhận tiến hành hai vụ đánh bom trên.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khung-bo-o-somalia-keo-dai-12-tieng-29-nguoi-thiet-mang-a207159.html