+Aa-
    Zalo

    Tấn công máy bay quân sự tại Pakistan, 6 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm nay (18/9), lực lượng vũ trang Taliban vừa thực hiện một cuộc tấn công vào sân bay quân sự Pakistan tại phía Tây Bắc thành phố Peshawar.

    (ĐSPL) – Hôm nay (18/9), lực lượng vũ trang Taliban vừa thực hiện một cuộc tấn công vào sân bay quân sự Pakistan tại phía Tây Bắc thành phố Peshawar.

    [mecloud]ygPPDpL6Rg[/mecloud]

    Theo hãng tin AP, quân đội Pakistan cho biết một nhóm các tay súng đã tấn công một căn cứ không quân nằm ở phía Tây Bắc nước này và đã gây ra một cuộc đọ súng khiến ít nhất 6 kẻ tấn công bị tiêu diệt. Phát ngôn viên của quân đội Pakistan cho biết, đây là cuộc tấn công có tổ chức diễn ra lần đầu trong vài tuần qua.

    Xe cứu thương đưa khoảng 20 quân nhân bị thương tới bệnh viện sau cuộc tấn công ngày 18/9, các quan chức cho biết. Ảnh: Reuters.

    Theo báo Hà Nội mới, những thông tin được thiếu tướng Asim Bajwa chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội Twitter, một nhóm từ 7 đến 10 kẻ được trang bị vũ khí đã tấn công vào một trạm gác trong nỗ lực tiến vào một khu vực tập trung đông cư dân thuộc căn cứ không quân Badaber - nơi tập trung nhiều gia đình sĩ quan cấp cao (được cho là mục tiêu chính của cuộc tấn công).

    Hình ảnh từ đài truyền hình Pakistan cho thấy trực thăng quân sự đang ở quần đảo phía trên trong khi vòng vây cảnh sát và xe cứu thương đang bao chặt xung quanh căn cứ này khiến cho việc tìm hiểu thông tin của các cơ quan truyền thông gặp nhiều khó khăn.

    Sân bay nằm sát với căn cứ không quân Badaber thuộc khu vực phía Tây Bắc thành phố Peshawar.

    Được biết, ngay khi vụ tấn công xảy ra lực lượng phản ứng nhanh đã có mặt và đấu súng với những kẻ tấn công trong khoảng 40 phút. Thông tin ban đầu cho thấy đã có ít nhất bốn kẻ tấn công bị hạ gục và hai nhân viên an ninh thiệt mạng.

    Theo tin từ Công an nhân dân, căn cứ không quân Badaber đã không còn được sử dụng với chức năng của một căn cứ quân sự nữa, nó hiện được dùng như nơi ở cho những người lao động và các sỹ quan của lực lượng không quân. Căn cứ này được thành lập từ những năm 60.

    Sân bay Peshawar liên tục là mục tiêu tấn công do đây là nơi cất cánh của máy bay tuần tra, tấn công - đặc biệt là trực thăng - vào các khu vực lân cận. Ảnh: EPA

    Quân đội Pakistan gần đây đang tiến hành một chiến dịch quân sự lớn chống lại những chiến binh trong và ngoài nước tại khu vực bộ tộc Bắc Waziristan giáp ranh với biên giới Afghanistan.

    Theo một tuyên bố vừa được đưa ra từ kẻ phát ngôn cho lực lượng Taliban của Pakistan thì Taliban chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]X7rWQUeVqd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-may-bay-quan-su-tai-pakistan-6-nguoi-thiet-mang-a111170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.