Tấn công mỏ than ở Pakistan, 11 người thiệt mang


Chủ nhật, 03/01/2021 | 23:58


Cùng sự kiện

11 công nhân khai thác than đã bị các tay súng có vũ trang bắt cóc, đưa tới một ngọn núi gần đó rồi sát hại dã man.

11 công nhân khai thác than đã bị các tay súng có vũ trang bắt cóc, đưa tới một ngọn núi gần đó rồi sát hại dã man.

Các nhà chức trách Pakistan vào hôm 3/1 cho biết, một vụ tấn công vừa xảy ra ở quận Bolan, tỉnh Balochistan, Pakistan, cách thủ phủ Quetta của tỉnh này khoảng 100km về phía Đông Nam. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đội ngũ gồm cảnh sát, lính biên phòng và các quan chức chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Một nhân viên an ninh giấu tên chia sẻ với Reuters: “...Tay họ bị trói ngoặt về phía sau”.

Trong khi đó, Moazzam Ali Jatoi, nhân viên thuộc Lực lược Levis (Lực lượng dân sự) cho hay trong số 11 thợ mỏ bị bắt đi, có 6 người tử vong tại chỗ, 5 người bị thương nặng, qua đời khi đang được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Jatoi, một cuộc điều tra ban đầu cho thấy những kẻ tấn công vốn có ý định nhắm vào những người thợ thuộc Cộng đồng người Hồi giáo Hazara thuộc dòng Shia. Hiện, vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

11 thợ mỏ ở Pakistan đã bị bắt cóc và sát hại vào sáng ngày 3/1. Ảnh minh họa: Reuters

Thủ tướng Imran Khan đã lên án hành động giết hại 11 người thợ mỏ vô tội, coi đây là hành động “khủng bố vô nhân đạo cần bị lên án”.

“Lực lượng cảnh sát đã được chỉ đạo tận dụng mọi nguồn lực để bắt nhóm người tấn công và đưa những kẻ này ra chịu trách nhiệm trước pháp luật. Gia đình các nạn nhân trong vụ việc sẽ không bị chính phủ bỏ rơi”, Thủ tướng Imran Khan cho hay.

Bộ trưởng bộ Nội vụ Sheikh Rashid Ahmed cũng lên án hành động này, đồng thời yêu cầu Tổng thanh tra cảnh sát Balochistan gửi báo cáo về vụ việc. Bên cạnh đó, Bộ trường Thông tin Shibli Faraz, Bộ trưởng Nhân quyền Shireen Mazari cùng nhiều quan chức khác cũng bày tỏ thái độ lên án mạnh mẽ.

Theo phát ngôn viên của tỉnh Balochista Liaquat, Shahwani, chính quyền và người dân Balochistan chia sẻ nỗi đau với thân nhân những người thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Ông cũng kêu gọi các thân nhân của người bị hại tin tưởng vào chính phủ khi các cuộc điều tra đang được tiến hành, thủ phạm sẽ sớm bị bắt giữ. Cũng theo phát ngôn viên này, chính phủ sẽ đảm bảo phúc lợi cho gia đình các nạn nhân.

Đinh Kim (Theo Reuters, Dawn)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-mo-than-o-pakistan-11-nguoi-thiet-mang-a351468.html