+Aa-
    Zalo

    Tấn công nhà tù ở thủ đô Nigeria, ít nhất 600 tù nhân chạy trốn

    ĐS&PL Vụ tấn công nhà tù ở Abuja xảy ra cùng thời điểm các tay súng tiến hành một cuộc tấn công táo bạo nhằm vào một đoàn xe an ninh đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari ở bang Katsina, Tây Bắc nước này.

    Ít nhất 600 tù nhân đã chạy trốn trong một vụ tấn công nhà tù ở Abuja, thành phố thủ đô của Nigeria, các quan chức nước này cho biết vào ngày 6/7 (giờ địa phương), theo hãng tin AP.

    Các nhà chức trách cho biết hơn 300 tù nhân trốn thoát đã bị bắt lại hoặc tự thú tại các đồn cảnh sát. Các phiến quân đã tấn công nhà tù Kuje ở Abuja vào đêm 5/7, phóng thích khoảng 600 tù nhân nhưng một nửa số tù nhân bỏ trốn đã bị bắt lại.

    Người dân nghe thấy tiếng nổ súng vào khoảng 10h tối cùng ngày tại khu vực Kuje khi những kẻ tấn công đến và tiến vào nhà tù.

    Các phiến quân Hồi giáo cực đoan tấn công nhà tù trước đó đã tiến hành một cuộc nổi dậy ở phía Đông Bắc của đất nước trong suốt hơn một thập kỷ. Cuộc tấn công của họ vào nhà tù Kuje đã giải thoát nhiều thành viên của họ là tù nhân, các quan chức nhà tù cho biết.

    tan cong nha tu o thu do nigeria it nhat 600 tu nhan chay tron
    Tấn công nhà tù ở Abuja, thành phố thủ đô của Nigeria hôm 6/7. Ảnh: AP.

    Thiếu tướng Bashir Salihi Magashi, Bộ trưởng Quốc phòng Nigeria, thông tin nhà tù an ninh Kuje có gần 1.000 tù nhân, bao gồm 64 nghi phạm của nhóm cực đoan Boko Haram, tất cả đều đã trốn thoát.

    Vụ tấn công nhà tù ở Abuja xảy ra cùng thời điểm các tay súng tiến hành một cuộc tấn công táo bạo nhằm vào một đoàn xe an ninh đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari ở bang Katsina, Tây Bắc nước này. Những kẻ tấn công đó “đã nổ súng vào đoàn xe từ các vị trí phục kích nhưng đã bị quân đội đẩy lùi", một phát ngôn viên của tổng thống Nigeria cho biết.

    Năm 2021, hơn 2.500 tù nhân đã được trả tự do trong 3 cuộc vượt ngục ở Nigeria. Tờ báo điện tử TheCable có trụ sở tại Lagos đưa tin tính đến tháng này, dựa trên các báo cáo truyền thông tổng hợp, ít nhất 4.307 tù nhân đã trốn thoát khỏi các nhà tù của Nigeria kể từ năm 2017.

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-nha-tu-o-thu-do-nigeria-it-nhat-600-tu-nhan-chay-tron-a543539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan