+Aa-
    Zalo

    Tấn công thảm khốc vào ngôi làng ở Congo, ít nhất 25 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một cuộc tấn công của phiến quân vào ngôi làng ở miền Đông Congo đã khiến hơn chục người tử vong.

    Một cuộc tấn công của phiến quân vào ngôi làng ở miền Đông Congo đã khiến hơn chục người tử vong.

    Đại diện của thống đốc vùng, ông Sabiti Njiamoja vào hôm 1/1 (giờ địa phương) cho biết, nạn nhân là các nông dân ở ngôi làng Tingwe, thị trấn Eringeti, bị tấn công bởi Lực lượng Dân chủ Liên minh (ADF). Được biết, ADF là một nhóm Hồi giáo vũ trang người Uganda nổi lên những năm gần đây và trở thành mối đe dọa đối với miền Đông Congo.

    Theo ông Njiamoja, cơ quan chức năng đã tìm thấy một số thi thể trong bụi cây. Nhà chức trách địa phương cho biết, các nông dân bị tấn công khi đang trên đường đi làm, trong đó có nhiều người bị chặt đầu. Bên cạnh đó, một số người khác đã bị bắt cóc.

    “Chúng tôi đang để tang những người đã khuất”, ông Njiamoja cho hay.

    Một ngôi làng ở miền Đông Congo vừa bị tấn công khiến ít nhất 25 người thiệt mạng. Ảnh minh họa: Reuters

    Cũng trong ngày 1/1, ông Donat Kibwana, người quản lý lãnh thổ Beni chia sẻ với Reuters rằng các binh sĩ Congo trong lúc tuần tra đã phát hiện ra nhiều thi thể. Theo ông Kibwana, có những dấu hiệu từ hiện trường khiến giới chức trách cho rằng tổ chức ADF phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công.

    Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, hơn 1000 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công do ADF gây ra trong 2 năm 2019 và 2020. Vùng biên giới phía Đông của Congo với Uganda, Rwanda và Burundi đã chìm trong bạo lực bởi các cuộc tấn công của phiến quân, phần nhiều được hình thành từ tàn tích của các nhóm đã chiến đấu trong các cuộc nội chiến của Congo vào đầu thể kỷ XXI.

    Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về nhiều cuộc tấn công của ADF trong quá khứ. Dù vậy, các chuyên gia Liên Hợp Quốc trong tuần này cho biết vẫn chưa thể xác nhận bất cứ mối liên hệ trực tiếp nào giữa hai nhóm.

    Đinh Kim(Theo Reuters, AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-tham-khoc-vao-ngoi-lang-o-congo-it-nhat-25-nguoi-thiet-mang-a351322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan