+Aa-
    Zalo

    Tan giấc mộng tỷ USD, đại gia truyền thông đình đám một thời phải liên tục bán bớt công ty con

    • DSPL
    ĐS&PL Với tình hình kinh doanh hiện tại, giấc mộng tỷ USD của ông trùm truyền thông và truyền hình Yeah1 ngày càng xa vời. Thậm chí, doanh nghiệp này còn liên tục phải bán bớt công ty con vượt qua giai đoạn khó khăn.
    tan giac mong ty usd dai gia dinh dam mot thoi lien tuc phai ban bot cong ty con dspl
    Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống. Ảnh: Dân Việt

    Mới đây, CTCP Giải trí Rồng - công ty con của Tập đoàn Yeah1 (MCK: YEG, sàn HoSE) của ông trùm truyền thông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã ký kết Hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty Yeah1 Network PTE.LTD cho bên mua là một doanh nghiệp được thành lập tại Singapore.

    Như vậy, Yeah1 Network PTE.LTD không còn là công ty gián tiếp của Yeah1.

    Việc thoái vốn này được lý giải “nằm trong kế hoạch của Tập đoàn nhằm tinh gọn bộ máy quản trị và gia tăng hiệu quả hoạt động”.

    Ngoài ra, 5 công ty khác có phần góp vốn của Yeah1 Network PTE.LTD (Springme Pte.Ltd, công ty Yeah1 Network Hong Kong Limited, Something Big Pte. Ltd, công ty Thoughtfull Network Pte Ltd và công ty ScaleLab Pte Ltd) cũng không còn là công ty con gián tiếp/công ty liên kết của YEG.

    Việc thoái vốn tại một công ty con khác cũng được Yeah1 thực hiện vào cuối tháng 4/2021.

    Cuối tháng 4/2021, Yeah1 chuyển nhượng toàn bộ 510.000 cổ phần tại Công ty cổ phần Truyền thông ON+ với giá chuyển nhượng bằng giá vốn đầu tư ban đầu là 5.1 tỷ đồng.

    Sau khi giao dịch này hoàn tất, Truyền thông ON+ không còn là công ty con của Yeah1. Việc thoái vốn này cũng được lý giải là hoạt động trong định hướng tái cấu trúc Tập đoàn theo hai mảng cốt lõi gồm kỹ thuật số và thương mại đa kênh.

    Không chỉ phải bán bớt công ty con để vượt qua giai đoạn khó khăn, ông trùm truyền thông Việt còn chứng kiến sự ra đi của các cổ đông lớn của doanh nghiệp.

    Mới đây, bà Trần Uyên Phương - ái nữ của ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh vừa đăng ký bán 4 triệu cổ phiếu YEG của CTCP Tập đoàn Yeah1. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 24/5 đến 23/6, thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

    Trước đó, bà Phương là cổ đông lớn thứ hai tại Yeah1 với 6,9 triệu cổ phiếu tương đương 22,06% vốn tại YEG.

    Theo báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán, YEG báo lỗ ròng gần 180 tỷ đồng.

    Tính đến thời điểm 31/12/2020, lỗ lũy kế của YEG ghi nhận hơn 219 tỷ đồng.

    Trong Báo cáo thường niên năm 2020, Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống lý giải, việc ghi nhận lỗ liên tiếp trong 2 năm qua do công ty đầu tư vào Giga1 (nền tảng công nghệ kết nối giữa người bán và người mua) là vì Yeah1 đang làm cho chiến lược đầu tư lớn chưa từng có trong lịch sử Tập đoàn.

    Năm 2021, Yeah1 đặt kỳ vọng vào sự hợp tác giữa nền tảng - hệ sinh thái bán hàng - phân phối - truyền thông Giga1 và các doanh nghiệp sản xuất sẽ tạo nên bước đột phá trong thị trường tiêu dùng thời gian tới.

    Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 tổ chức hồi cuối tháng 4 vừa qua, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu 3.000 tỷ, dựa trên sự tăng trưởng Giga1 là chủ yếu. Ngoài ra, mảng cốt lõi media cũng tăng trưởng nhưng chỉ dự kiến ở tốc độ 30%.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-giac-mong-ty-usd-dai-gia-truyen-thong-dinh-dam-mot-thoi-phai-lien-tuc-ban-bot-cong-ty-con-a505276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan