+Aa-
    Zalo

    Tân Hiệp Phát khẳng định không thương lượng chi tiền cho ông Minh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Phía Tân Hiệp Phát cho rằng họ không hề thương lượng với ông Minh và chuyện có con ruồi trong chai nước là ...bịa đặt.

    (ĐSPL) – Phía Tân Hiệp Phát cho rằng họ không hề thương lượng với ông Minh và chuyện có con ruồi trong chai nước là ...bịa đặt.

    Video: Lại thêm một chai nước chứa vật thể lạ của Tân Hiệp Phát.

    Sau khi có kết luận ban dầu giám định chai nước Number One có ruồi, ngày 9/2 phía Tân  Hiệp Phát đã phát đi thông cáo báo chí tới các cơ quan truyền thông về việc con ruồi trong chai nước Number One.

    Theo đó, phía nhà sản xuất này khẳng định họ không hề thương lượng với ông Võ Văn Minh về việc sẽ chi tiền để “đổi lấy sự im lặng” mà từ đầu đến cuối đều do ông Minh đơn phương yêu cầu. Hơn nữa, việc có con ruồi trong chai nước là bịa đặt.

    Không có chuyện thương lượng chi tiền

    Cụ thể, Tân Hiệp Phát cho biết, sau khi nhận được điện thoại của ông Võ Văn Minh (Tiền Giang) về việc có con ruồi trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát thông qua đường dây nóng phía Tân Hiệp Phát (THP) đã cử đại diện xuống gặp ông Minh để làm rõ vụ việc chai nước Number one “có ruồi”.

    Phía Tân Hiệp Phát khẳng định họ không hề thương lượng với ông Minh về việc chi tiền. 

    THP đề nghị tặng ông Minh một số sản phẩm và xin được mang chai nước đi thẩm định. Tuy nhiên, ông Minh không đồng ý mà yêu cầu THP phải chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước, đồng thời đe dọa sẽ loan tin này lên mạng Internet và báo chí nếu không được đáp ứng.

    Tiếp đó, ông Minh lại gọi điện tới THP và yêu cầu số tiền là 600 triệu đồng nếu không sẽ cho phát tán thông tin này bằng việc thông báo lên cơ quan báo chí và phát tán 5.000 tờ rơi.

    Đến ngày 20/1, đại diện THP gặp và đề nghị ông Minh suy nghĩ lại. Tuy nhiên, ông Minh tuyên bố dứt khoát sẽ đổi chai nước bằng 500 triệu đồng nếu không sẽ thông tin lên mạng và cơ quan đại chúng.

    Phía THP cũng khẳng định, trong suốt quá trình tiếp xúc THP không hề thỏa thuận mà chỉ có ông Minh đơn phương đưa ra yêu cầu và buộc THP phải đưa tiền.

    Nhận thấy ông Minh cương quyết bất hợp tác, cố tình tống tiền nên THP báo cáo sự việc với Phòng CSĐT tội phạm Công an tỉnh Tiền Giang. Sau đó, ngày 27/1, công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang ông Minh đang nhận tiền của THP và tiến hành khởi tố vụ án  Cưỡng đoạt tài sản.

    Sau đó, chai nước Nuber One đã được gửi tới Viện khoa học hình sự Bộ công an để giám định. Kết quả cho thấy chai nước Number One mà ông Minh tuyen bố có ruồi bên trong đã không còn nguyên vẹn và có sự can thiệt của con người. Nắp chai bị biến dạng, bên trong có các vết xước, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra.

    Thông báo của Tân Hiệp Phát trên trang web thp.com.vn.

    Chuyện con ruồi trong chai nước là… bịa đặt

    Trước đó, phía Tân Hiệp Phát cũng đã lên tiếng về việc “con ruồi” trong chai nước là không có thật. Ngày 6/2, báo Đại Lộ dẫn lời ông Phạm Lê Tấn Phong - Giám đốc Đối ngoại của Tân Hiệp Phát (THP) cho biết:

    “Về phía Tân Hiệp Phát, chúng tôi khẳng định rằng dây chuyền máy móc công nghệ của công ty rất hiện đại, không bao giờ xảy ra những sự cố như vậy cả.

    Hiện giờ cơ quan điều tra cũng đang trong quá trình thẩm vấn, lấy lời khai và vẫn chưa xác định được chai nước có ruồi trong đó là thật hay là do người ta ngụy tạo. Chúng tôi muốn chờ kết quả từ cơ quan điều tra rồi sẽ có phát ngôn chính thức của mình về sự việc".

    Bày tỏ quan điểm về những ý kiến chỉ trích THP đã xử lý sai lầm, thay vì nên chọn những cách thức tự bảo vệ mình, chứng minh mình trong sạch, công ty lại hành động theo kiểu “trừng phạt” cá nhân, ông Phong bày tỏ: "Đây không phải là vấn đề “đe dọa” hay “dằn mặt” một cá nhân nào đó. Tôi nhấn mạnh lần nữa, là trước pháp luật, mọi công dân trưởng thành đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình một cách bình đẳng như nhau.

    Luật bảo vệ người tiêu dùng quy định rằng, nếu người dùng mua phải sản phẩm lỗi thì doanh nghiệp có trách nhiệm thu hồi sản phẩm lỗi và đổi lại bằng sản phẩm hoàn chỉnh. Những hành vi xuất phát từ sự xúi giục, kích động để tống tiền doanh nghiệp, lạm dụng cơ quan báo chí để đe dọa, uy hiếp “tống tiền” là không thể chấp nhận được.

    Hành vi đó và người có hành vi đó phải bị trả giá… Chúng tôi đường hoàng nên cứ việc đường hoàng làm thôi!".

    Mặc dù vậy, vụ việc này vẫn chưa thực sự ngã ngũ khi đây vẫn chưa phải kết luận cuối cùng của vụ án. Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, Thượng tá Đinh Văn Thảnh, trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ những sai phạm của những người liên quan trong vụ án này và có hướng xử lý đúng pháp luật”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hiep-phat-khang-dinh-khong-thuong-luong-chi-tien-cho-ong-minh-a83297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan