Tân HLV Incheon chỉ cách giúp Công Phượng tỏa sáng ở K.League


Thứ 3, 16/04/2019 | 03:18


Cùng sự kiện

Tân HLV Incheon cho rằng Công Phượng đang gặp không ít áp lực khi thi đấu ở Hàn Quốc bởi thể lực kém, dễ đuối sức.

Tân HLV Incheon cho rằng Công Phượng đang gặp không ít áp lực khi thi đấu ở Hàn Quốc bởi thể lực kém, dễ đuối sức.

Sau khi chia tay với HLV người Na Uy Jorn Andersen, ban lãnh đạo CLB Incheon United đã bổ nhiệm trợ lý Lim Joong-yong làm HLV tạm quyền.

Công Phượng đang gặp khó khăn về thể lực

Nói về quyết định bổ nhiệm ông Lim Joong-yong, lãnh đạo Incheon United cho biết: “Lim là một huấn luyện viên được các cầu thủ tin tưởng. Ông ấy là người phù hợp nhất bởi hiểu rõ vấn đề hiện tại của Incheon United là gì. Với kinh nghiệm và khả năng đã được công nhân, Lim là người ‘chữa cháy’ phù hợp, có khả năng gắn kết đội bóng trong cơn khủng hoảng”.

Tuy nhiên, do chưa có bằng P chứng chỉ huấn luyện của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc nên theo quy định, ông Lim Joong-yong sẽ chỉ được phép tạm quyền dẫn dắt Incheon United trong thời gian 60 ngày. Đội bóng có biệt danh “Inter Milan của Hàn Quốc” sẽ phải bổ nhiệm một HLV chính thức vào tháng 6 tới.

Lim Joong-yong từng có 7 năm gắn bó với Incheon trong giai đoạn 2004-2011 và có tên trong đội hình tiêu biểu K.League năm 2005.

Sau khi giải nghệ, ông Lim bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở một trường trung học rồi quay lại đội bóng cũ làm trợ lý cho Andersen. Trả lời kênh truyền hình KBS Sports, cựu danh thủ sinh năm 1975 từng nhận xét về màn trình diễn của Công Phượng ở K.League.

HLV Lim Joong-yong tự tin sẽ giúp Công Phượng tỏa sáng

Ông nhận định: "Có vẻ cậu ấy đang gặp áp lực vì quan niệm một cầu thủ tấn công phải tranh chấp tốt, trong khi Công Phượng thể lực hơi kém nên cũng bị đuối sức. Thế nên nếu chơi ở vị trí thấp hơn một cách trơn tru, thì sẽ có lợi hơn cho cả Công Phượng và đội bóng".

Với những đánh giá trên, dường như HLV tạm quyền Lim Joong-yong đã nắm được những điểm yếu cũng như điểm mạnh của Công Phượng để từ đó giúp chân sút của đội tuyển Việt Nam có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Thử thách đầu tiên với HLV tạm quyền Lim Joong-yong sẽ là trận đấu gặp Cheongju tại FA Cup Hàn Quốc vào lúc 17h30 (giờ Việt Nam) ngày mai (17/4). Sau đó 4 ngày, Incheon United sẽ đến làm khách của FC Seoul ở vòng 8 K League 1.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hlv-incheon-chi-cach-giup-cong-phuong-toa-sang-o-kleague-a271282.html