Tân Hoàng Minh chọn được đối tác bán dự án lấy tiền trả nhà đầu tư


Thứ 5, 14/07/2022 | 14:00


Cùng sự kiện

Đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, doanh nghiệp này đã chọn được đối tác chuyển nhượng dự án và đang trình cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục tiếp theo.

Chiều ngày 13/7, ông Vũ Đình Luyện- Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư.

Kinh doanh - Tân Hoàng Minh chọn được đối tác bán dự án lấy tiền trả nhà đầu tư
Tân Hoàng Minh đã tìm được đối tác để bán dự án. Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến

Đại diện tập đoàn cho biết, doanh nghiệp này đã tìm được đối tác chuyển nhượng tại dự án Nguyễn Thị Minh Khai. Hiện, phía Tân Hoàng Minh đã trình đến cơ quan có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Vị đại diện Tân Hoàng Minh cũng cho biết không thể cung cấp thêm thông tin liên quan đến đối tác cũng như lộ trình chuyển nhượng dự án này.

Liên quan đến việc thay đổi người đại diện Tân Hoàng Minh, ông Luyện cho biết, tập đoàn đã làm việc với phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Cơ quan này thông báo rằng, khi có ý kiến của C03 về việc thay đổi người đại diện pháp luật không ảnh hưởng đến quá trình điều tra thì thủ tục này sẽ được thông qua.

"Tuy nhiên, việc chưa có người đại diện theo pháp luật ở thời điểm này chưa ảnh hưởng đến quá trình chuyển nhượng dự án", ông Luyện thông tin thêm.

Về việc Tân Hoàng Minh nộp tiền vào tài khoản C03 song nhà đầu tư trái phiếu vẫn không nhận được tiền, đại diện tập đoàn chia sẻ, phía C03 đã nỗ lực và khẩn trương trong dự án này, dù khối lượng công việc nhiều và thiếu nhân sự.

Ông Luyện cũng cho biết hiện nay có những thông tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra và thu hồi tiền để hoàn trả cho nhà đầu tư. Chẳng hạn, thông tin Tân Hoàng Minh nộp vào tài khoản tạm giữ của C03 tại Kho bạc nhà nước số tiền 2.100 tỷ đồng hay Tân Hoàng Minh đổ lỗi cho C03 không thực hiện việc hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Vị này thông tin thêm, doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực để đến cuối tháng 7 hoàn tất việc thu xếp 50 - 60% tổng dư nợ 9 lô trái phiếu đã bị hủy bỏ.

Về lý do Tân Hoàng Minh không thể cung cấp tiến độ thu hồi tiền cho nhà đầu tư, luật sư đại diện Tân Hoàng Minh cho biết tất cả các vấn đề liên quan đến điều tra vụ án hình sự, diễn biến trong quá trình điều tra dự án hình sự đều là thông tin mật.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 30/6, Tân Hoàng Minh đã gửi thông báo đến khách hàng về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại các chi nhánh ở TP HCM và các chi nhánh khác trên cả nước từ ngày 1/7.

Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí và tổn thất về tài chính, tập trung tối đa nguồn lực cho việc thu xếp tài chính để sớm hoàn trả tiền cho quý khách hàng

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hoang-minh-chon-duoc-doi-tac-ban-du-an-lay-tien-tra-nha-dau-tu-a544519.html