+Aa-
    Zalo

    Tân Phó Tổng thư ký LHQ chính thức tuyên thệ nhậm chức

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Amina Mohammed ngày 28/2 đã chính thức tuyên thệ nhậm chức và trở thành tân Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ).
    Bà Amina Mohammed ngày 28/2 đã chính thức tuyên thệ nhậm chức và trở thành tân Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ).

    Ngay sau lễ tuyên thệ, bà Mohammed đã có bài phát biểu trước Hội đồng Kinh tế và Xã hội LHQ (ECOSOC), tiếp đó là một cuộc gặp ngắn với báo chí. 

    Bà Amina Mohammed tại buổi gặp mặt với báo chí sau lễ nhậm chức. Ảnh: TTXVN


    Trên cương vị mới, bà Mohammed sẽ tham gia điều hành hoạt động của Ban thư ký, tạo dựng tính thống nhất trong hành động và các chương trình mang tính liên cơ chế, liên tổ chức của LHQ. Bà cũng sẽ hỗ trợ Tổng thư ký nâng cao uy tín và vai trò lãnh đạo của LHQ trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, nhất là trong việc nỗ lực đưa LHQ thành trung tâm lãnh đạo về chính sách phát triển và trợ giúp phát triển. 

    Bà Mohammed được Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đề cử vào cương vị này hồi tháng 12/2016 và dự kiến chính thức đảm nhận công việc vào tháng 1/2017, khi ông Guterres tuyên thệ nhậm chức. Tuy nhiên, lễ nhậm chức của bà Mohammed đã bị trì hoãn, do Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari yêu cầu bà hoàn thành một số công việc với tư cách là Bộ trưởng Môi trường Nigeria. 

    Văn phòng Phó Tổng thư ký được chính thức thành lập vào năm 1997, có nhiệm vụ xử lý các trách nhiệm hành chính của Tổng thư ký. Bà Mohammed từng là cố vấn đặc biệt của nguyên Tổng thư ký Ban Ki-moon về Kế hoạch phát triển hậu 2015. Bà là người có đóng góp lớn vào việc đưa ra Chương trình Nghị sự 2030 về Phát triển bền vững, đặc biệt là Mục tiêu phát triển bền vững (SDG). Đây được xem là định hướng dẫn đường cho các nỗ lực phát triển toàn cầu giai đoạn 2015 - 2030 của LHQ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-pho-tong-thu-ky-lhq-chinh-thuc-tuyen-the-nham-chuc-a182506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan