+Aa-
    Zalo

    Tân thị trưởng Mexico bị bắn chết ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức

    • DSPL
    ĐS&PL Khi ông Alejandro Aparermo Santiago vừa kết thúc việc tuyên thệ nhậm chức và di chuyển tới tòa thị chính, một số tay súng đã bất ngờ tấn công ông.

    Khi ông Alejandro Aparermo Santiago vừa kết thúc việc tuyên thệ nhậm chức và di chuyển tới tòa thị chính, một số tay súng đã bất ngờ tấn công ông.

    Thị trưởng thành phố Tlaxiaco Alejandro Aparicio Santiago bị ám sát chẳng bao lâu sau khi nhậm chức. Ảnh: NBC NEWS

    Ông Alejandro Murat, thống đốc bang Oaxaca miền Nam Mexico, xác nhận ông Alejandro Aparicio Santiago, tân thị trưởng thành phố Tlaxiaco, đã thiệt mạng ngay sau khi nhậm chức, hôm 1/1.

    Ông Alejandro Murat tuyên bố sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc và cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ.

    Tong một tuyên bố, văn phòng công tố viên cho biết, khi ông Alejandro Aparermo Santiago vừa mới tuyên thệ nhậm chức và đang trên đường tới cuộc họp tại tòa thị chính, một số tay súng đã bất ngờ nổ súng vào ông.

    Ông Aparicio ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cứu chữa nhưng không qua khỏi. Ngoài tân thị trưởng thiệt mạng, vụ ám sát trên còn làm 4 người bị thương.

    Tlaxiaco là quê hương của Yalitza Aparermo, ngôi sao của bộ phim "Roma”.

    Những vụ tấn công ám sát chính trị gia thường xuyên xảy ra tại Mexico. Theo số liệu thống kê của công ty tư vấn Etellekt, từ tháng 9/2017, tổng cộng 133 chính trị gia đã bị sát hại trước thềm cuộc bầu cử ở Mexico vào tháng 7/2018. Nạn nhân chủ yếu là những chính trị gia địa phương và là mục tiêu của các băng đảng ma túy lớn ở Mexico.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Seattle Times )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-thi-truong-mexico-bi-ban-chet-ngay-sau-khi-tuyen-the-nham-chuc-a257509.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan