+Aa-
    Zalo

    Tân Thủ tướng Anh bắt đầu bổ nhiệm nội các

    • DSPL
    ĐS&PL Vào ngày đầu tiên nhậm chức, tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tiến hành bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo trong nội các của ông.

    Ông Rishi Sunak, thủ tướng mới được bổ nhiệm của Vương Quốc Anh, đã tiến hành một cuộc cải tổ lớn trong nội các vào ngày đầu tiên ông nhận nhiệm vụ, tờ RT đưa tin ngày 25/10 (giờ địa phương).

    tan thu tuong anh bat dau bo nhiem noi cac
    Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: Getty Images.

    Theo đó, người đầu tiên được tân Thủ tướng Rishi Sunak bổ nhiệm là ông Jeremy Hunt với vị trí Bộ trưởng Tài chính trong chính phủ mới.

    Vị trí Ngoại trưởng Anh vẫn thuộc về người cũ - James Cleverly, trong khi ông Ben Wallace vẫn tiếp tục tại vị ở ghế Bộ trưởng Quốc phòng.

    Trong khi đó, ông Dominic Raab đã được bổ nhiệm ở vị trí Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp, cả hai đều là những vai trò mà ông nắm giữ trong giai đoạn 2021-2022 dưới thời cựu Thủ tướng Boris Johnson.

    Vào hồi tháng 4/2020, khi ông Boris Johnson phải chăm sóc đặc biệt do mắc COVID-19, ông Dominic Raab khi ấy là ngoại trưởng và đã đảm nhận việc điều hành đất nước trong một thời ngắn. 

    Bà Suella Braverman đã trở lại đảm nhận vị trí Bộ trưởng Nội vụ sau chưa đầy một tuần kể từ ngày bà từ chức do vi phạm quy tắc cấp bộ.  

    Ông Sunak cũng bổ nhiệm một vị trí trong chính phủ của mình, bà Penny Mordaunt sẽ đảm nhận chức vụ lãnh đạo Hạ viện của cô. 

    Trong bài phát biểu đầu tiên trước người dân nước Anh tại Số 10 phố Downing (London), tân Thủ tướng Rishi Sunak đưa ra lời cam kết: "Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi không nản lòng. Tôi hiểu chức vụ cấp cao mà tôi đã chấp nhận và tôi hy vọng sẽ đáp ứng được các đòi hỏi của vị trí đó.

    Vì vậy, tôi đứng đây trước các bạn, sẵn sàng lãnh đạo đất nước chúng ta trong tương lai. Tôi sẽ đặt nhu cầu của các bạn lên trên chính trị, tiếp cận và xây dựng một chính phủ đại diện cho những truyền thống tốt đẹp nhất của đảng tôi. Cùng nhau, chúng ta có thể đạt được những điều đáng kinh ngạc".

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-thu-tuong-anh-bat-dau-bo-nhiem-noi-cac-a555346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan