+Aa-
    Zalo

    Tân thủ tướng Kyrgyzstan nhận chức, cam kết đưa đất nước khỏi khủng hoảng

    • DSPL
    ĐS&PL Tân Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Japarov cho biết ông đang phát triển một kế hoạch hành động của chính phủ, bao gồm các biện pháp để ổn định tình hình trong nước.

    Tân Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Japarov cho biết ông đang phát triển một kế hoạch hành động của chính phủ, bao gồm các biện pháp để ổn định tình hình trong nước.

    Ngày 10/10, Kyrgyzstan đã có tân thủ tướng ngay trong thời điểm hỗn loạn, sau khi tổng thống nước này ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô. Phát biểu trước công chúng trong buổi lễ nhậm chức, ông Sadyr Japarov cam kết sẽ có những hành động và kế hoạch cụ thể để đưa đất nước vượt qua tình trạng hỗn loạn hiện nay.


    Tân Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Japarov phát biểu ngày 10/10. Ảnh: Tass

    Cụ thể, tân thủ tướng Kyrgyzstan cho biết: "Tôi xin cam đoan, mọi bước đi và hành động của tôi đều vì lợi ích nhà nước. Đã đến lúc tất cả các lực lượng tiến bộ trong xã hội cần phải hợp sức, cùng nhau đưa ra những giải pháp giúp đất nước thoát khỏi khủng hoảng. Tôi đã xác định được 10 vấn đề ưu tiên cần có giải pháp khẩn cấp".

    Theo đó, ông Japarov chỉ ra các kế hoạch phát triển của ông bao gồm các biện pháp nhằm "ổn định tình hình trong nước", bảo vệ các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực và "đưa ra ánh sáng tất cả các quan chức tham nhũng".

    Ngoài ra, Thủ tướng Japarov cũng đã lên kế hoạch đàm phán "gia hạn, cơ cấu lại nợ nước ngoài" và xem xét một số thỏa thuận về đầu tư nước ngoài.

    Quốc hội Kyrgyzstan đã phê duyệt quyết định đưa ông Japrrov lên làm thủ tướng vào ngày 10/10. Ông Japarov được đề cử làm thủ tướng trong bối cảnh các cuộc biểu tình và bạo loạn hàng loạt đang hoành hành ở Kyrgyzstan kể từ ngày 5/10. Trong phát biểu mới đây, tân Thủ tướng quốc gia Trung Á này cho biết, Tổng thống đương nhiệm Sooronbay Jeenbekov từng cam kết sẽ "từ chức" sau khi ông Japarov nhậm chức. 

    Minh Hạnh(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-thu-tuong-kyrgyzstan-nhan-chuc-cam-ket-dua-dat-nuoc-khoi-khung-hoang-a342168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan