+Aa-
    Zalo

    Tân Tổng thống Zimbabwe ân xá hơn 3000 tù nhân để lấy lòng cử tri

    • DSPL
    ĐS&PL Tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã ân xá hơn 3000 tù nhân ngay sau khi nhậm chức để thể hiện tinh thần nhân đạo của ông.

    Tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã ân xá hơn 3000 tù nhân ngay sau khi nhậm chức để thể hiện tinh thần nhân đạo của ông.

    Trong một thông báo từ Zimbabwe ngày 21/3, tân Tổng thống Emmerson Mnangagwa đã ân xá hơn 3.000 tù nhân, hầu hết là các tù nhân nữ, nhằm thể hiện tinh thần nhân đạo của ông.

    Lần ân xá cuối cùng của chính phủ nước này diễn ra vào tháng 5/2016 bởi các nhà tù không còn đủ chi phí để nuôi các tù nhân và trả lương cho quản giáo.

    Tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa(phải). - Ảnh: Reuters

    Tuy bản thông báo không đưa ra một lý do cụ thể nhưng động thái này của ông Mnangagwa, người có biệt danh "Cá sấu" vì tính cách và hành vi hiếu chiến trước đây, khiến nhiều người dân cho rằng ông đang muốn chiếm cảm tình cử tri trong vài tháng còn lại trước cuộc bầu cử tổng thống.

    Các nhà tù và trại tạm giam của Zimbabwe (ZPCS) cho biết việc ân xá này đã giảm số lượng tù nhân từ 20.000 người xuống còn 17.000 người.

    Lệnh ân xá dành cho rất nhiều tù nhân nữ có mức án dưới 36 tháng và trẻ vị thành niên, ngoại trừ những người bị kết án tử hình hoặc phạm tội đặc biệt nghiêm trọng như phản động, giết người, hiếp dâm hay cướp có vũ trang. Ngoài ra, những tù nhân đã tái phạm cũng sẽ không được hưởng đặc ân này.

    Ông Alford Mashango, một ủy viên của ZPCS trả lời các phóng viên: "Chúng tôi hi vọng lệnh ân xá này có thể giúp 3000 con người hoàn lương và trở về cuộc sống bình thường”.

    Thu Phương (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tong-thong-zimbabwe-an-xa-hon-3000-tu-nhan-de-lay-long-cu-tri-a223342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan