+Aa-
    Zalo

    Tấn Vũ Đế: Vị hoàng thế có hậu cung hoang đường nhất lịch sử Trung Quốc

    ĐS&PL Tấn Vũ Đế - vị vua được mệnh danh là có nhiều vợ nhất Trung Quốc, cũng chính là người thống nhất Trung Hoa sau thời kỳ Tam quốc.

    Tấn Vũ Đế tên thật là Tư Mã Viêm, là vị vua đầu tiên nhà Tây Tấn. Ông cũng là một trong những vị hoàng đế nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc, người có công thống nhất Trung Hoa sau một thời gian dài gần 100 năm nội chiến sau thời kỳ Tam Quốc.

    Sau ánh hào quang của một vị anh hùng có công thống nhất đất nước thì Tư Mã Viêm được xem là người có chuyện hậu cung hoang đường nhất lịch sử Trung Quốc. Ông là vị vua sở hữu số lượng phi tần, thê thiếp trong cung nhiều nhất Trung Quốc. Cũng từ đây Tấn Vũ Đế nổi tiếng với hai câu chuyện tuyển phi: Cấm dân chúng dựng vợ gả chồng và chọn mỹ nhân qua đêm bằng dê.

    tan vu de ong vua hoang dam nhat lich su trung quoc anh 3
    Chân dung vị vua hoang dâm Tấn Vũ Đế.

    Điều luật oái ăm: Cấm dân chúng dựng vợ gả chồng

    Những năm đầu trị vì, vợ của Tư Mã Viêm là Hoàng hậu Dương Diễm. Bà khoan từ độ lượng, có nhan sắc trời phú lại biết cách cư xử, trong suốt thời gian còn sống bà gần như không hề bị thất sủng. Cho dù Tư Mã Viêm có muốn nạp thêm phi tần thì đều phải theo sự cho phép của bà.

    Tuy nhiên, Hoàng hậu Dương Diễm lâm bệnh nặng, không lâu sau qua đời. Từ đó, Tư Mã Viêm được tự do như “chim sổ lồng”. Sau khi được “sổ lồng”, Tư Mã Viêm bèn hạ lệnh “cấm dân chúng kết hôn”, tiến hành việc tuyển chọn với quy mô rộng khắp cả nước. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xảy ra sự việc này.

    Theo cuốn “Võ Nguyên Dương Hoàng hậu truyền” mô tả lại: Tấn Vũ Đế muốn tuyển chọn con gái nhà lành trong khắp cả nước vào hậu cung làm phi tần. Nhà ai có ý định giấu con gái hoặc kháng lệnh sẽ bị trừng phạt.

    Chính vì vậy, nhiều gia đình giàu có đã phải cho con cái ăn mặc rách rưới hoặc giả bệnh để tránh việc bị tuyển vào cung. Trong một đêm có thể tuyển tới 10 người, thậm chí có ngày còn tuyển cả trăm người.

    Cứ như vậy, mỹ nữ trong cung của Tấn Vũ Đế lên tới hơn một vạn người. Lúc đó cung điện thì quá nhỏ, không chứa đủ nhiều mỹ nữ như vậy, do đó Tấn Vũ Đế bèn sai người ngày đêm xây thêm cung điện. Cuối cùng cũng bố trí ổn thỏa cho tất cả người đẹp của ông. Từ đó Tấn Vũ Đế cũng bắt đầu cuộc đời ăn chơi trụy lạc của mình.

    tan vu de ong vua hoang dam nhat lich su trung quoc anh 4
    Cuộc sống xa hoa và dâm dục của Tấn Vũ Đế dẫn tới sự sụp đổ của triều đại Tấn.

    Dùng dê chọn mỹ nhân qua đêm

    Ngoài việc sở hữu hơn một vạn mỹ nhân hầu cận, Tấn Vũ Đế còn nghĩ ra một cách vô cùng đặc biệt để lựa chọn mỹ nữ sẽ “lâm hạnh” (ân ái) với mình thông qua “xe dê”.

    Theo sử liệu ghi chép, cách chọn mỹ nữ ân ái của Tấn Vũ Đế được gọi là “dương xe vọng hạnh”. Hiểu một cách đơn giản là vị vua này sẽ tọa trên một cỗ xe do dê kéo, rong ruổi trong hậu cung của mình. Xe dê dừng lại ở cung (hay phòng) của phi tần nào thì ông sẽ chọn ngươi đó để ân sủng.

    Biết được điều đấy, Phan Thục Phi là một trong những mỹ nữ của Tấn Vũ Đế, vốn rất thông minh đã nghĩ ra một cách để khiến cỗ xe dê luôn dừng trước cung của mình.

    Nhờ tìm hiểu kĩ về những món khoái khẩu của dê nên Phan Thục Phi đã trồng trước cung của mình những khóm trúc tươi tốt, cộng thêm việc rắc nước muối trước cửa cung để dụ những con dê của Tấn Vũ Đế.

    Tuy nhiên, phương pháp hay sau cùng cũng bị lộ. Các mỹ nhân thi nhau dùng muối dụ dỗ con dê, khiến muối trong hậu cung tiêu thụ mạnh. Con dê ăn nhiều muối quá, sinh bệnh, lăn ra chết. Rồi đến hàng chục con dê sau đó cũng như vậy.

    tan vu de ong vua hoang dam nhat lich su trung quoc anh 1
    Tấn Vũ Đế dùng dê tìm mỹ nhân qua đêm.

    Cuộc sống buông thả trong dục vọng của Tư Mã Viêm đã ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của ông. Ngay tới cả “Tư Trị Thông Giám” cũng nói rằng: “Cực ý thanh sắc, toại chí thành tật” đại ý là do việc ham mê dục vọng, sắc đẹp quá đà mà sinh ra bệnh tật. Bởi vậy, năm Công nguyên 290, Tư Mã Viêm bệnh nặng qua đời, hưởng thọ 55 tuổi, được truy tôn miếu hiệu là Thế Tổ, thụy hiệu là Vũ Hoàng Đế.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-vu-de-vi-hoang-the-co-hau-cung-hoang-duong-nhat-lich-su-trung-quoc-a558841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan