+Aa-
    Zalo

    Tặng bằng khen cho sinh viên Lào dũng cảm cứu người đuối nước

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tặng bằng khen cho nam sinh viên người Lào vì dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tặng bằng khen cho nam sinh viên người Lào vì dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước. 

    Vongyasone Min nhận bằng khen từ lãnh đạo trường đại học Hà Tĩnh. Ảnh: VietNamNet

    Chiều 13/5, tại trường đại học Hà Tĩnh, thừa ủy quyền của Bộ trưởng bộ Giáo dục& Đào tạo (GD&ĐT), Tiến sĩ Đoàn Hoài Sơn, quyền Hiệu trưởng đại học Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng bộ GD&ĐT cho Vongyasone Miny, sinh viên người Lào năm thứ hai, lớp K11, khoa Môi trường, đại học Hà Tĩnh.

    Trước đó, ngày 1/5, khi đang chụp ảnh trên cầu Thạch Đồng (giáp ranh giữa xã Đồng Môn, TP.Hà Tĩnh và xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà), Vongyasone Miny nhìn thấy một người đàn ông từ trên cầu rơi xuống sông nên đã kịp thời nhảy xuống sông cứu người.

    Sau khi lao xuống, Miny nhanh chóng tiếp cận người đàn ông, giữ người này để không bị chìm và cuốn theo dòng nước.

    Sau khoảng 20 phút, một chiếc thuyền của người dân đi ngang qua giúp cả hai vào bờ an toàn.

    Chia sẻ về giây phút bất chấp nguy hiểm để cứu người, Miny cho biết: “Khi nhảy xuống sông, chân em không chạm đáy, phải mất ít giây thì em mới ngoi lên được. Lúc ấy nước chảy khá mạnh, em chỉ còn biết cố cầm vào áo và tay anh ấy để anh ấy không trôi đi. Sau đó em lấy khuỷu tay kẹp chặt tay anh ấy, vừa kẹp vừa bơi. Thú thật là lúc đó em đã rất mệt, may có thuyền của người dân đi qua hỗ trợ thêm mới đưa được anh ấy vào bờ”.

    Sau hành động đầy dũng cảm của mình Minee đã dành được vô số lời khen, lời tán thưởng của thầy cô, bạn bè ở trường đại học Hà Tĩnh, ở quê nhà Khăm Muộn.

    Mặc dù vậy, Minee vẫn rất khiêm tốn. Chia sẻ với báo chí, cậu sinh viên thân thiện này cho biết, bản thân hạnh phúc khi cứu được người bị nạn.

    Ngày 8/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cũng đã trao tặng bằng khen cho sinh viên Vongyasone Miny (Lào) vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-bang-khen-cho-sinh-vien-lao-dung-cam-cuu-nguoi-duoi-nuoc-a323269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan