+Aa-
    Zalo

    Tăng cường các biện pháp bình ổn giá thị trường cuối năm

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường, đặc biệt đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực t

    Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường, đặc biệt đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân.

    Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 04/CT-BTC về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

    Theo đó, Bộ yêu cầu các thủ trưởng đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Tài chính theo chức năng nhiệm vụ chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao; giao giám đốc sở tài chính, cục trưởng cục thuế, cục trưởng cục hải quan, giám đốc kho bạc nhà nước tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực tập trung triển khai tốt các công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá.

    Riêng Cục Quản lý giá, phải chủ trì, phối hợp với các đơn vị tham mưu kịp thời cho Bộ các biện pháp, nhằm kiểm soát chặt chẽ mức giá đối với hàng hóa, dịch vụ công ích, dịch vụ sự nghiệp công…

    Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị, tổ chức trực thuộc  chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

    Công văn nêu rõ, trước tình hình bão, lụt diễn biến phức tạp, để ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu (như lương thực, thực phẩm...), các bộ, ngành và các địa phương tăng cường phối hợp theo dõi, kiểm tra, kiểm soát thị trường giá cả, không để thương nhân lợi dụng hiện tượng thiên tai, bão lụt để nâng giá, găm hàng, đưa hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng về vùng bão, lụt. Tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị nguồn hàng, hỗ trợ, cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm, hàng hóa, vật tư để ổn định đời sống cho nhân dân và khôi phục sản xuất, nuôi trồng tại các địa bàn chịu ảnh hưởng của thiên tai; đảm bảo thông suốt về giao thông vận tải.

    Mặt khác, do đang trong mùa mưa bão nên các bộ, ngành, địa phương cần có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ kinh phí phòng chống thiên tai. Kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia, thực hiện việc điều tiết hàng hóa cho các vùng dân cư bị cô lập khi bị ngập lụt, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân.

    Đề cập tới công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thời điểm cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường, đặc biệt đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân trên địa bàn để kịp thời có biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật. Đồng thời, rà soát, đánh giá lại nhu cầu và nguồn cung hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để thực hiện bình ổn thị trường.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-cuong-cac-bien-phap-binh-on-gia-thi-truong-cuoi-nam-a214601.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan