+Aa-
    Zalo

    Tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid tại Trung tâm y tế huyện Yên Dũng (Bắc Giang)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nay, trên thế giới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID -19) vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe....

    Hiện nay, trên thế giới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID -19) vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng và sự ổn định phát triển kinh tế chung trên toàn thế giới. Trong khi đó tại Việt Nam, sau hơn 3 tháng đã khống chế tương đối thành công, thì nay dịch bệnh lại đã quay trở lại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và sự ổn định phát triển kinh tế chung của toàn xã hội.

    Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Giang, cũng nằm trong danh sách tỉnh có người nhiễm dịch Covid, đang được điều trị và cách ly tại cộng đồng. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của bệnh do chủng mới của virus corona gây ra, trên địa bàn huyện Yên Dũng chưa phát hiện bệnh nhân dương tính với virus corona.

    Buồng khử khuẩn tự động được đặt ngay tại cổng ra vào bệnh viện

    Nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập và kịp xử lý mọi tình huống khi có dịch xảy ra trên địa bàn. Huyện Yên Dũng đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm giúp người dân nắm được thông tin chính xác về tình hình, diễn biến của dịch bệnh, các dấu hiệu nhận biết, không để người dân hoang mang lo lắng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh. Công bố số điện thoại đường dây nóng của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện.

    Bồn rửa tay, sát khuẩn khử trùng được đặt nhiều nơi trong bệnh viện

    Hiện nay, người dân trên địa bàn huyện Yên Dũng đã chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh, mua khẩu trang bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, thực hiện các biện pháp tẩy trùng, vệ sinh nơi ở. Tại nhiều quầy thuốc, hộ kinh doanh thuốc đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Các cơ quan chức năng, các ngành, đoàn thể tích cực tham gia vào công tác phòng dịch, nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

    Kiểm tra đo thân nhiệt cho người dân

    Ghi nhận tại khoa khám bệnh của Trung tâm y tế huyện Yên Dũng, phóng viên  nhận thấy. Ngay tại cổng chính ra vào của đơn vị đã được đội ngũ nhân viên bảo vệ hướng dẫn mọi người dân đeo khẩu trang, các phương tiện giao thông qua cổng đều được phun khử trùng bằng hệ thống tự động.

    Nhân viên truyền thông đang hướng dẫn người đến khám bệnh

    Tại nơi sảnh khám bệnh, các nhân viên y tế luôn túc trực thường xuyên hướng dẫn thực hiện công tác đo thân nhiệt cho bệnh nhân và người nhà người bệnh trước khi vào khám chữa bệnh, phân luồng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân theo hướng dẫn của Bộ y tế để kịp thời có những phương án thích hợp khi có người nghi ngờ mắc dịch Covid.

    Nhân viên y tế, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang trong bệnh viện

    Tại đây bệnh nhân và người nhà người bệnh được trực tiếp nhân viên y tế truyền thông và hướng dẫn cách phòng chống, cách phát hiện dịch bệnh và cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách.

    Được biết, Phòng Y tế huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn chủ động giám sát, phát hiện kịp thời những trường hợp nghi ngờ ngay tại cơ sở, nhằm ngăn chặn dịch và xử lý không để lan rộng.

    Nhân viên y tế đang xịt cồn khử khuẩn cho người dân

    Các đơn vị cũng chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất, phương tiện phòng hộ cá nhân, phương tiện vận chuyển, thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thành lập đội cấp cứu lưu động thường trực 24/24 sẵn sằng ứng phó khi có dịch xảy ra, chủ động phối hợp với các phòng chức năng Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh về các thông điệp, tờ rơi, tờ gấp… cho công tác truyền thông.

    Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, các biện pháp phòng lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona trên đài truyền thanh huyện, xe lưu động, trên hệ thống loa truyền thanh của các thôn mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và tối.

    .

    Xuân Khiển

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-cuong-cong-tac-tuyen-truyen-phong-chong-dich-covid-tai-trung-tam-y-te-huyen-yen-dung-bac-giang-a335153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan