+Aa-
    Zalo

    Tảng đá nặng gần 20 tấn rơi xuống nhà dân làm thủng tường nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mưa lớn những ngày qua khiến tảng đá lớn nặng chừng 20 tấn rơi vào ngôi nhà của ông Mông Văn Đức (tỉnh Lạng Sơn) làm bức tường nhà chính thủng lỗ lớn.

    (ĐSPL)- Mưa lớn những ngày qua khiến tảng đá lớn nặng chừng 20 tấn rơi vào ngôi nhà của ông Mông Văn Đức tỉnh Lạng Sơn làm bức tường nhà chính thủng lỗ lớn, toàn bộ mái bếp đổ sụp...

    Tin tức Người đưa tin, mưa lớn những ngày qua đã gây sạt lở, khiến một tảng đá lớn nặng chừng 20 tấn rơi vào ngôi nhà của ông Mông Văn Đức (thôn Nà Bảnh, xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) làm bức tường nhà chính thủng lỗ lớn; đất đá cũng làm toàn bộ phần mái bếp đổ sụp. May mắn, gia đình ông không có ai gặp nạn.

    Tảng đá lớn rơi vào nhà của ông Đức khiến tường nhà bị thủng.

    Chủ tịch UBND xã Xuân Mai, ông Vy Văn Tuấn cho biết, đây là ngôi nhà tình nghĩa dành cho gia đình ông Đức được Phòng LĐ-TB&XH huyện hỗ trợ xây dựng vào năm 2010. Ngay sau sự việc xảy ra, các cơ quan ban ngành của tỉnh, huyện đã đến động viên, hỗ trợ đối với gia đình ông Đức.

    Tin tức từ Nhân dân, gần một tuần nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn liên tục xảy ra mưa vừa đến mưa to, lượng mưa phổ từ 100mm trở lên, riêng tại huyện Chi Lăng lên tới 500mm, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

    Cụ thể, lượng mưa trên địa bàn tỉnh mấy ngày qua, tại khu du lịch Mẫu Sơn 391,3mm; huyện Đình Lập 311mm, Thất Khê, (Tràng Định) 197mm, Hữu Lũng, 201,6mm; sông Kỳ Cùng trên báo động cấp I…

    Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh về tình hình thiệt hại và ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn tỉnh đã có ba người chết do lũ cuốn trôi; hơn 200 ngôi nhà bị hư hỏng, ngập lụt; hơn ba nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập cục bộ; một số gia súc gia cầm bị lũ cuốn trôi; 12 công trình bị sập, hư hỏng, sạt lở ta-luy với khối lượng hơn 120 nghìn m3; 18 vị trí tắc đường nay đã được thông xe trở lại; hư hỏng hai cầu giao thông nông thôn… ước tính tổng thiệt hại hơn 120 tỷ đồng.

    Mưa lớn khiến đất đá bị sạt lở nghiêm trọng.

    Cũng trong sáng 3/8, do mực nước sông Kỳ Cùng dâng cao, trên báo động I, hơn 500 hộ kinh doanh tại chợ Giếng Vuông, TP Lạng Sơn đã di dời toàn bộ tài sản, hàng hóa kinh doanh ra khỏi chợ an toàn, với sự giúp đỡ của lực lượng dân phòng và lực lượng công an…

    Đến chiều 3/8, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có 3 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng, thiệt hại. 

    Để khắc phục hậu quả, Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn Nghiêm Văn Hải, cho biết: Sở đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ huy động 10 máy xúc, 20 ô-tô khẩn trương giải phóng đất đá sạt lở trên các tỉnh lộ và huyện lộ như đường 279, Quốc lộ 1 A, Quốc lộ 4B… đặt biển cảnh báo, bố trí người gác không cho phương tiện qua lại; cắt cử một đội túc trực 24/24 giờ tại các khu vực trọng yếu, vì vậy luôn bảo đảm giao thông thông suốt trong những ngày mưa lũ.

    Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn trực tiếp xuống vùng lũ chỉ đạo khắc phục hậu quả.

    Trong đợt mưa lũ này, huyện Chi Lăng bị thiệt hại nặng nề nhất, vì vậy, UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ ngay hai tỷ đồng cho huyện khắc phục hậu quả, sửa chữa hai trường học bị hư hỏng nặng cũng như hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng nhà cửa, hoa màu; hỗ trợ giống cho bà con bị thiệt hại do mưa lũ; sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng; chủ động kiểm tra xử lý kịp thời các tình huống do mưa lũ gây ra.

    Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ ngày càng phức tạp, Sở giao thông vận tải cùng với UBND tỉnh Lạng Sơn đã có biện pháp hỗ trợ để đảm bảo giao thông thông suốt cũng như hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

    Theo tin tức từ báo Tiền Phong, phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đến Lạng Sơn kiểm tra tình hình triển khai công tác phòng, chống mưa lũ của tỉnh. Phó Thủ tướng yêu cầu Lạng Sơn khẩn trương khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ vừa qua; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân biết cách phòng, chống khi mưa lũ xảy ra, kiên quyết di dời người dân ra khỏi những khu vực nguy hiểm.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] UKFyG2qDTE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-da-nang-gan-20-tan-roi-xuong-nha-dan-lam-thung-tuong-nha-a104716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.