+Aa-
    Zalo

    Tăng hơn 1.000 chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 1.065 chuyến đi/đến, tăng 7,7% so với lịch bay thường lệ.

    (ĐSPL) - Trong dịp Tết Nguyên đán 2017,  sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 1.065 chuyến đi/đến, tăng 7,7% so với lịch bay thường lệ.

    Tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, Cục Hàng không Việt Nam vừa phê duyệt kế hoạch tăng chuyến phục vụ cao điểm dịp Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới từ ngày 16/1 đến 12/2.

    Theo đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 1.065 chuyến đi/đến, tăng 7,7% so với lịch bay thường lệ, tương đương với mức tăng trung bình 38 chuyến/ngày.

    Hãng hàng không tăng chuyến bay đến Tân Sơn Nhất nhiều nhất là Vietjet (VJ) với 560 chuyến, Vietnam Airlines (VNA) tăng 340 chuyến và Jetstar Pacific (JPA) tăng 165 chuyến. Trong ngày cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp nhận 807 chuyến/ngày, tăng hơn 11%.

    Ảnh minh họa.

    Theo TTXVN, báo cáo của Cơ quan thường trực Hội đồng slot cho biết, nhu cầu tăng slot của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn Tết Âm lịch 2017 là hơn 2.000 chuyến, trong đó Vietnam Airlines đề nghị tăng 381 chuyến, Vietjet Air là 1.000 chuyến và Jestar Pacific là 1.105 chuyến.

    Dựa trên lịch bay Mùa (trước khi các hãng đề nghị tăng chuyến Tết), số slot trung bình/ngày là 716 chuyến/ngày, cao điểm nhất là 779 chuyến/ngày, thấp nhất là 672 chuyến/ngày. Như vậy, với tình hình hiện nay thì việc phân bổ chuyến đã đến ngưỡng (hầu hết trong khung giờ từ 7h - 22h đã ở mức xấp xỉ 38 chuyến/giờ).

    Vì vậy, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh yêu cầu, giữ nguyên mức slot như trong khung 38 chuyến/giờ và tăng cường việc khai thác thêm các chuyến bay vào khung giờ từ 23h -7h.

    “Nếu bố trí được hết các chuyến bay vào khung giờ này với mức tối đa là 38 chuyến/giờ thì có thể đáp ứng được số lượng slot đề xuất tăng của các hãng hàng không” - ông Thanh khẳng định.

    Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng nhấn mạnh, để có thể đẩy mạnh khai thác các chuyến bay vào khung giờ ban đêm, cần chú ý xem xét đến năng lực phục vụ trong nhà ga của các cảng hàng không có thể đáp ứng được như thế nào. Bên cạnh đó, việc tăng chuyến từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất đến các sân bay nhỏ cần tính đến yếu tố một số sân bay chưa có thiết bị phục vụ bay đêm.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-hon-1000-chuyen-bay-den-san-bay-tan-son-nhat-dip-tet-a177099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan