+Aa-
    Zalo

    Tàng "Keangnam" cùng 11 đồng phạm chuẩn bị hầu toà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - TAND tỉnh Bắc Ninh đã lên kế hoạch mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với vụ án Tráng A Tàng cùng đồng bọn về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

    (ĐSPL) - TAND tỉnh Bắc Ninh đã lên kế hoạch mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) cùng đồng bọn về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy”.

    Theo tin từ báo An ninh thủ đô, TAND tỉnh Bắc Ninh đã lên kế hoạch mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với vụ án Tráng A Tàng (33 tuổi, ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) cùng đồng bọn sẽ diễn ra trong 5 ngày liên tiếp, từ ngày 7 đến 11/12/2015, tại Trại Tạm giam – Công an tỉnh Bắc Ninh.

    Tàng Keangnam (ảnh nhỏ) và tang vật vụ án. - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó, qua 3 ngày xét xử (từ 4 đến 6/8/2015), HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ lời khai Tráng A Tàng cũng như một số bị cáo liên quan tại phiên tòa khi cho rằng bị ép cung.    

    Quá trình điều tra bổ sung, CQĐT của Bộ Công an khẳng định không có chuyện Tráng A Tàng và đồng bọn bị mớm cung hay ép cung. Theo đó, kết luận điều tra bổ sung đã chỉ rõ tại giai đoạn điều tra, cơ quan tố tụng đã cấp đầy đủ giấy chứng nhận người bào chữa cho các luật sư trong việc bảo vệ quyền lợi đối với bị cáo Sồng A Nếnh. Trong các lần hỏi cung bị can Nếnh luôn có sự tham gia của các luật sư này.

    Về yêu cầu xác minh, làm rõ 2 can phạm liên quan là Giàng A Đua (bố vợ Tàng) và Giàng A Chứ (anh vợ Tàng), CQĐT đã làm việc với cơ quan công an địa phương. Kết quả cho thấy, cả 2 đối tượng này đều đã nhiều lần bị Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công an phát lệnh truy nã nhưng vẫn chưa bắt được.

    Trước đó, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo cáo buộc, Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, 33 tuổi, trú ở Hà Nội) và các đồng phạm bị truy tố về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

    Tháng 5/2013, nhận được điện thoại của Thảo, Tàng lấy 265 bánh heroin từ Lào để đưa về Việt Nam qua đường mòn biên giới. Mỗi bánh heroin có giá 6.500USD.

    Trợ giúp cho ông trùm có Giàng A Chờ (công an viên, kiêm phó bản Lũng Xã). Trong chuyến hàng trên, Tráng A Tàng thanh toán tổng cộng gần 1,8 triệu USD. Do thời điểm đó, người mua heroin của Thảo bị công an bắt giam nên "nữ quái" lập tức báo cho Tráng A Tàng tạm dừng chuyển ma túy.

    Chờ hẹn ngày giao hàng, hắn giấu 2 bao tải đựng ma túy trong buồng ngủ của bố.

    Khoảng cuối tháng 7/2013, Tráng A Tàng nhận được điện thoại của Thảo. Dù đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ông trùm lập tức chỉ đạo A Chờ làm hoa tiêu dò đường. Đồng thời, hắn gọi cho anh trai là Tráng A Lầu cùng em nuôi là Tráng A Nếnh giấu ma túy trong ôtô bán tải chở xuống Hà Nội.

    Đúng kế hoạch, sáng 26/7/2013, Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua đi ôtô Land Cruiser đón chuyến hàng ở khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.

    Đến khu vực đường quốc lộ 1A đi Lạng Sơn, Tàng chuyển sang ôtô của A Nếnh chở ma túy đi sau. Khi đến địa phận tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang cả bọn bị lực lượng công an bắt quả tang cùng tang vật là 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]b0MBay0GK4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-keangnam-cung-11-dong-pham-chuan-bi-hau-toa-a120338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.