+Aa-
    Zalo

    Tăng phí trước bạ, xe bán tải bị “đội giá” thêm gần 90 triệu đồng/chiếc

    ĐS&PL Do phí trước bạ được điều chỉnh, các dòng xe bán tải sắp tới sẽ bị tăng giá thêm từ 37 triệu đồng đến gần 90 triệu đồng/chiếc.

    Do phí trước bạ được điều chỉnh, các dòng xe bán tải sắp tới sẽ bị tăng giá thêm từ 37 triệu đồng đến gần 90 triệu đồng/chiếc.

    Theo Nghị định số 20/2019 của Chính phủ, ô tô pickup sẽ phải nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 60% so với mức lệ phí ban đầu của ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống. Nghị định có thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 10/4/2019.

    Như vậy, với phí trước bạ 10% đối với xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống đối với cả nước, phí trước bạ đối với xe bán tải được áp dụng là 6% thay vì 2%.

    Đối với riêng Hà Nội, phí trước bạ xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi đang là 12%, xe bán tải sẽ là 7,2% thay vì mức cũ 2%.

    Tăng phí trước bạ, xe bán tải bị “đội giá” thêm gần 90 triệu đồng/chiếc. Ảnh: Dân trí

    Trên thực tế, các dòng xe bán tải đều có mức tăng khác nhau. Nếu áp dụng mức phí trước bạ 6%, các dòng xe bán tải của Ford như Ranger XLS 2.2L số tay sẽ bị cộng thêm 37,8 triệu đồng. So với mức phí trước bạ 2% như cũ, mức giá bị đội thêm là 25 triệu đồng/chiếc.

    Cùng mẫu này nhưng bản số tay sẽ bị tính thêm 24 triệu đồng, so với mức phí trước bạ 2% cũ, mức phí mới khiến xe đắt thêm hơn 26 triệu đồng/chiếc.

    Đối với khách hàng Hà Nội, bản Ranger XLS 2.2L số tay sẽ bị đắt thêm hơn 32 triệu đồng, bản số tự động sẽ bị đội thêm giá hơn 33 triệu đồng so với mức phí cũ.

    Đặc biệt, mẫu Raptor của Ford, nếu áp mức phí trước bạ 6% sẽ đội giá thêm 72 triệu đồng và 7,2% sẽ bị đội giá thêm hơn 86 triệu đồng/chiếc.

    So với mức phí cũ, mức phí mới khiến Raptor bị đội thêm từ 48 triệu đồng (cả nước) và 62 triệu đồng (tại Hà Nội).

    Ngoài dòng xe ăn khách Ranger của Ford, các dòng xe bán tải của các thương hiệu như Triton của Mitsubishi; BT50 của Mazda; Hilux của Toyota và Colorado của Chevrolet đều bị đội thêm giá từ 25 đến gần 50 triệu đồng/chiếc.

    Còn  tại TP.HCM và các tỉnh thành khác, lệ phí trước bạ cho xe bán tải và xe van sẽ là 6%, tăng gấp 3 lần so với trước đây.

    Xe bán tải trong những năm trở lại đây phát triển khá mạnh mẽ, phần lớn là xe nhập khẩu. Trong năm 2018, toàn thị trường đạt doanh số 18.491 xe bán tải, theo số liệu của VAMA. Năm 2018, mẫu xe bán tải bán chạy nhất là Ford Ranger với 8.675 xe, tiếp tục mẫu xe bán tải hấp dẫn nhất thị trường, bỏ xa cái tên xếp thứ 2 là Chevrolet Colorado với 3.916 xe.

    Bên cạnh thiết kế hợp di chuyển trong thành phố hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn, phí trước bạ thấp được cho là một trong những nguyên nhân khiến dòng xe này phát triển mạnh mẽ. Việc tăng lệ phí trước bạ sẽ khiến lợi thế của xe bán tải với các mẫu xe dưới 9 chỗ ngồi trên thị trường không còn quá rõ nét.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-phi-truoc-ba-xe-ban-tai-bi-doi-gia-them-gan-90-trieu-dongchiec-a264938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan