+Aa-
    Zalo

    Tăng sức đề kháng cho bé bằng cách nuôi con sữa mẹ hoàn toàn

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày nay, khi mà công nghệ thông tin đại chúng phổ biến rộng rãi, nuôi con và chăm sóc con càng được các mẹ quan tâm nhiều hơn.

    (ĐS&PL) Ngày nay, khi mà công nghệ thông tin đại chúng phổ  biến rộng rãi, nuôi con và chăm sóc con càng được các mẹ quan tâm nhiều hơn. Làm thế nào để tăng sức đề kháng cho con trẻ là câu hỏi được hỏi ở khắp các chuyên mục mẹ và bé.

    Nuôi con sữa mẹ - hình thành những kháng thể ngay từ đầu giúp con hết ốm vặt là cách nhiều mẹ bỉm lựa chọn. Tuy nhiên, để cho con ti sữa mẹ hoàn toàn lại không phải dễ. Và câu chuyện mẹ Lê Thị Minh quê ở Hưng Hà, Thái Bình (sinh năm 1995) là minh chứng cho câu chuyện như thế

    Hành trình nuôi con gian nan

    Là một người mẹ trẻ mới sinh năm 1995, mẹ Lê Thị Minh sinh bé thứ 2 là Lê Vũ Quỳnh Trâm vào ngày 4/7/2019. Với dáng vóc người khá nhỏ nhắn, bé đầu lại không đủ sữa, nuôi con nhờ vào sữa công thức gần như hoàn toàn nên đến bé thứ 2 chị nghĩ do cơ địa mình ít sữa như lần sinh trước. Vì thế, mới sinh xong bé Trâm chị cũng bổ sung thêm sữa công thức cho con. Và con lớn thêm ngày thì lượng sữa công thức càng tăng, tháng đầu tiên sữa ngoài bé uống chiếm đến 70%.

    Hai mẹ con nhà chị Minh

    Con lớn lên từng ngày đầy vất vả, chị Minh kể: “Bé nhà em hay ốm lắm, chẳng bụ bẫm như bé nhà khác đâu, ông bà cứ bảo là em nuôi con khó, cứ nửa tháng hay tháng lại phải đưa con đi viện khám, lúc thì viêm phế quản có khi lại bị đường ruột, mới tí mà suốt ngày phải dùng đến kháng sinh,nên  nhìn chẳng thấy lớn”.

    Sữa mẹ ít của những ngày đầu

    Quyết tâm nói không với kháng sinh

    Thấy con hay ốm, chị Minh luôn trăn trở làm sao để con đỡ ốm, khi tham gia vào các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm nuôi con và đọc thêm nhiều sách báo, chị Minh mới hiểu ra rằng chỉ có sữa mẹ mới có thể tăng sức đề kháng cho con. Thực ra, không có người mẹ nào ít sữa, chỉ có các bà mẹ chưa biết tăng lượng sữa và duy trì sữa mẹ cho con. Vì vậy chị quyết tâm học theo hướng dẫn của một chị trong nhóm nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn và thực hiện kích hút sữa từng ngày, cộng thêm vào đó là sử dụng thêm sản phẩm lợi sữa (ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc). Mỗi ngày chị uống 2 hoặc 3 lần ngũ cốc trước khi kích sữa và từ 50ml mỗi lần hút đến nay chị đã kích sữa thành công, mỗi cữ hút chị Minh hút được tầm 300-400ml sữa, sau 2 tuần kích sữa không những đủ sữa cho bé ti mà chị Minh còn dư sữa để bé đầu được bú luôn sữa mẹ. Không những thế, có đợt dư nhiều chị còn cho các mẹ bị thiếu sữa được 20 bịch một đợt

    Sữa chị Minh hút ra mỗi cữ

    Dưỡng chất vàng trong sữa mẹ

    Khoa học đã chứng minh trong sữa mẹ có chứa dưỡng chất tăng sức đề kháng, trong sữa mẹ có chứa carbohydrates không tiêu hóa gọi là HMO. Ngoài thành phần nước, HMO còn là chất rắn nhiều thứ 3 trong sữa mẹ sau lactose và chất béo….Trên thực tế, có hàng trăm loại HMO trong sữa mẹ, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và tăng sức đề kháng cho trẻ. Trẻ bú sữa mẹ nhờ vậy có sức đề kháng tốt hơn trẻ uông sữa công thức. Vì vậy, từ khi bé nhà chị Minh được bu sữa mẹ hoàn toàn trộm vía bé ít phải đến bệnh viện thăm khám hơn, cũng hay ăn hay ngủ nhiều hơn. Không chỉ thế mọi định kiến về cơ địa ít sữa dành cho chị Minh đã bị xóa bỏ hoàn toàn. Con ngoan hơn, chịu chơi hơn, chị Minh cũng có thêm nhiều thời gian để thực hiện công việc bán hàng.

    Sữa chị Minh dư cho bé khác

    Tất cả các bà mẹ đều yêu thương con mình và luôn muốn làm những điều tốt đẹp nhất để con được lớn lên trong sự yêu thương và chăm sóc. Vì thế hãy luôn là bà mẹ thông thái để những đứa trẻ không bị mất đi những gì quý  giá mà hiển nhiên nó phải được nhận trong những năm tháng đầu đời.Hãy nhân rộng giá trị yêu thương bằng cách chia sẻ những điều ngọt ngào cho nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-suc-de-khang-cho-be-bang-cach-nuoi-con-sua-me-hoan-toan-a313945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.