+Aa-
    Zalo

    Tăng tần suất bay nội địa, tàu xe từ 0h ngày 29/4

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp 30/4 và 1/5, bộ GTVT quyết định cho phép các địa phương tiếp tục được tăng tần suất máy bay, tàu hỏa và xe khách.

    Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp 30/4 và 1/5, bộ GTVT quyết định cho phép các địa phương tiếp tục được tăng tần suất máy bay, tàu hỏa và xe khách.

    TTXVN đưa tin, tối ngày 28/4, bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản mới gửi các đơn vị trong ngành và sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về tổ chức vận tải quy định tần suất các loại hình vận tải áp dụng từ 0h ngày 29/4.

    Cụ thể như sau:

    Với hàng không, từ 0h ngày 29/4 đến hết ngày 30/4, đường bay Hà Nội-TP.HCM khai thác với tổng tần suất chuyến bay 28 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay Hà Nội/TP.HCM-Đà Nẵng và ngược lại khai thác 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay đi các địa phương khác sẽ căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.

    Trục đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh khai thác 28 chuyến bay từ 0 giờ ngày 29/4. Ảnh: TTXVN

    Từ 7h ngày 1/5 đến hết ngày 15/5/2020, đường bay Hà Nội-TP.HCM sẽ khai thác 36 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay Hà Nội/TP.HCM-Đà Nẵng khai thác 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác khai thác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.

    Từ 0h ngày 16/5/2020, đường bay Hà Nội-TP.HCM khai thác 52 chuyển khứ hồi/ngày. Các đường bay Hà Nội/TP.HCM-Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.

    Theo Vnexpress, với đường sắt, từ 29/4 đến 3/5, tàu Bắc Nam sẽ khai thác 5 đôi tàu khách mỗi ngày, tăng 2 đôi so với hiện nay.

    Các tàu địa phương được hoạt động 1-3 đôi tàu tùy thuộc vào nhu cầu của hành khách mỗi tuyến. Các chặng được khai thác nhiều tàu là TP HCM - Nha Trang 3 đôi, Hà Nội - Vinh 3 đôi, Hà Nội - Hải Phòng 4 đôi mỗi ngày.

    Sau ngày 4/5, tần suất tàu Bắc Nam vẫn giữ nguyên, song các tàu địa phương sẽ được giảm hoạt động.

    Lĩnh vực hàng hải và đường thuỷ nội địa, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định vận tải khách nội tỉnh đồng thời chủ động phối hợp triển khai các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, vận tải hành khách ngang sông liên tỉnh nhưng phải tuân thủ các biện pháp bảo đảm về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

    Với xe khách liên tỉnh trong các tỉnh thành nhóm nguy cơ dịch bệnh, Bộ Giao thông Vận tải cho phép doanh nghiệp hoạt động tối đa 50% số chuyến xe khách đã đăng ký với bến xe. Với các tỉnh trong nhóm nguy cơ thấp thì doanh nghiệp được chạy toàn bộ xe đã đăng ký.

    Các loại hình vận tải khác như xe buýt, taxi, hợp đồng, xe du lịch và xe khách nội tỉnh sẽ do địa phương tự quyết định tần suất hoạt động.

    Hành khách đi các phương vận tải trong thời gian vẫn được yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế nói chuyện và ăn uống trong chuyến đi. Các doanh nghiệp bố trí hành khách cách nhau một ghế hoặc cách nhau một mét, có dung dịch rửa tay trên phương tiện.

    Các quy định trên được áp dụng từ 0h ngày 29/4/2020 cho đến khi có thông báo mới.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-tan-suat-bay-noi-dia-tau-xe-tu-0h-ngay-294-a321396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan