+Aa-
    Zalo

    Tăng tốc thi công, đảm bảo tiến độ cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu

    ĐS&PL Ban QLDA 6 cho biết, đơn vị đang chỉ đạo các nhà thầu dự án Nghi Sơn – Diễn Châu tiếp tục duy trì thi công “3 ca, 4 kíp” để sớm hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, tính đến nay, tiến độ Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu cơ bản đáp ứng yêu cầu, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các Nhà thầu đã tích cực triển khai để đẩy nhanh tiến độ thi công.

    Cụ thể, toàn tuyến đã thi công được cấp phối đá dăm loại I đạt 22,9/50km; cấp phối gia cố xi măng đã thi công được 10km (đã lắp dựng 16 trạm trộn trên toàn tuyến); bê tông nhựa rỗng (lớp 1) được 5,2km; bê tông nhựa chặt C19 (lớp 2) được 5,2km. Đối với hạng mục đắp gia tải xử lý đất yếu nền đường là đường găng tiến độ của Dự án, dự kiến hoàn thành trong tháng 3/2023.

    ct21
    Không khí lao động khẩn trương trên công trường dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu.

    Đối với Gói thầu XL02, so với đợt kiểm tra trước của Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ngày 17/11/2022, các Nhà thầu đã tích cực huy động thiết bị, triển khai thi công. Sản lượng tăng nhanh và đang dần bù lại tiến độ bị chậm. Nút thắt về vận chuyển, điều phối vật liệu trên thực địa đã được tháo gỡ, đã thông xe cầu Hoàng Mai 2 từ ngày 01/12/2022 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT.

    Liên quan đến tiến độ xử lý nền đất yếu, ông Minh cho biết, hiện tại, trong 10 km xử lý nền đất yếu tại gói thầu XL3 và XL4, trên cơ sở chấp thuận của tư vấn, Ban QLDA, nhà thầu đã triển khai dỡ tải được hơn 1 km.

    Dự kiến, đến tháng 4/2023, công tác dỡ tải sẽ hoàn thành khoảng 5/10 km. Các đoạn tuyến xử lý nền đất yếu còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 5 hoặc đầu tháng 6/2023.

    ct3
    Các nhà thầu tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, tổ chức tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ thi công.

    “Đối với công tác đắp nền đường, khối lượng còn lại khoảng 30.000 - 40.000 m3 tập trung chủ yếu ở hạng mục đường gom, đường ngang. Ban QLDA đang chỉ đạo các nhà thầu tiếp tục duy trì thi công “3 ca, 4 kíp” để sớm hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ GTVT”, ông Minh cho hay.

    ct1
    Ban QLDA 6 cho biết đơn vị đang chỉ đạo các nhà thầu dự án Nghi Sơn – Diễn Châu tiếp tục duy trì thi công “3 ca, 4 kíp” để sớm hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

    Thông tin về công tác giải ngân tại dự án, Ban QLDA 6 cho biết: “Lũy kế giải ngân tính đến nay là 4.670,1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị là 2898,9 tỷ đồng; chi phí QLDA, Tư vấn và chi phí khác là 165,8 tỷ đồng; chi phí GPMB là 1599,68 tỷ đồng.

    Năm 2023, Dự án được bố trí 2.675,3 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp là 1.468 tỷ đồng, hiện đã giải ngân được 72,2 tỷ đồng”.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-toc-thi-cong-dam-bao-tien-do-cao-toc-nghi-son-dien-chau-a569561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan