Tăng tuổi thọ, trị chứng mất ngủ nhờ ăn nhãn


Thứ 7, 19/07/2014 | 08:01


(ĐSPL) – Thật bất ngờ là nhãn lại có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà ít ai biết đến như chống mất ngủ, trị thận hư, tăng tuổi thọ...

(ĐSPL) – Thật bất ngờ là nhãn lại có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà ít ai biết đến như chống mất ngủ, trị thận hư, tăng tuổi thọ...

Thực tế, nhãn chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, Kali, Photpho, magie và sắt, do đó, ăn nhãn có mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho gia đình bạn.

Tăng tuổi thọ

Từ lâu, nhãn được biết đến là loại trái cây giúp nhanh lành vết thương và tăng cường tuổi thọ. Nhãn giúp chống lại các phân tử gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ các tế bào không bị tổn thương. Không những vậy, nhãn cũng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về ung thư và tăng lượng tế bào sinh sản ở phụ nữ.

Trị chứng mất ngủ, hồi hộp, hay quên

Những người khó ngủ hoặc thường xuyên mất ngủ, nếu thường xuyên ăn long nhãn sấy sẽ cải thiện đáng kể. Lý do là khi nhãn đi vào cơ thể nó giúp cơ thể tăng cường hấp thụ các chất sắt.
Nếu mất ngủ, hồi hộp, hay quên bạn có thể dùng 100g nhãn và 120g gạo nếp nấu cháo ăn.

Chống đau dạ dày

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tăng tuổi thọ, trị chứng mất ngủ nhờ ăn nhãn

Nước ép từ nhãn có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày, chứng mất trí nhớ. Cách làm: bạn có thể bóc lấy cùi nhãn, ép lấy nước uống hoặc ngâm cùi nhãn với chút đường trong vài tuần, sau đó lấy nước cốt hòa với nước lọc và uống dần.

Trị suy nhược thần kinh

Bỏ long nhãn sấy vào xoong, đổ nước vào sắc, để nguội uống sẽ có tác dụng chống suy nhược thần kinh (một loại rối loạn thần kinh, do mệt mỏi, ốm yếu, đau nhức và kiệt sức).

Tốt cho lá lách

Ăn nhãn giúp kích thích lá lách và bệnh đau tim khỏe mạnh hơn. Vì nó giúp máu tuần hoàn tốt và tạo cảm giác dễ chịu đối với hệ thần kinh gần lách và tim.

Cầm máu

Hạt nhãn tán thành bột được gọi là lệ châu, được dùng làm thuốc để cầm máu nếu chẳng may bị thương. Lấy bột hạt nhãn bôi vào rồi băng lại, thì ngay lập tức, vết thương được cầm máu và rất nhanh lên da non.

Giúp mắt và răng miệng khỏe mạnh

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tăng tuổi thọ, trị chứng mất ngủ nhờ ăn nhãn (Hình 2).

Cuối cùng là nhãn có khả năng tăng cường sức khỏe cho mắt, trị nướu răng, và có thể chống lại đau họng.

Tốt cho lá lách

Ăn nhãn giúp kích thích lá lách và bệnh đau tim khỏe mạnh hơn. Vì nó giúp máu tuần hoàn tốt và tạo cảm giác dễ chịu đối với hệ thần kinh gần lách và tim.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-tuoi-tho-tri-chung-mat-ngu-nho-an-nhan-a41724.html

  • Mẹo hay bảo quản rau củ tươi ngon nửa tháng liền

    Mẹo hay bảo quản rau củ tươi ngon nửa tháng liền

    (ĐSPL) – Rau củ rất nhanh hỏng, đặc biệt là trong mùa hè nóng nực này. Nếu biết cách bảo quản, bạn có thể giữ rau tươi nửa tháng liền trong tủ lạnh.
  • Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ bia

    Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ bia

    (ĐSPL) – Thật bất ngờ là bia có thể mang lại những lợi ích sức khỏe cho chúng ta mà trước nay mọi người vẫn lầm tưởng “lợi bất cập hại”.
  • Lợi ích bất ngờ từ vodka

    Lợi ích bất ngờ từ vodka

    (ĐSPL) - Thật bất ngờ là dùng với liều lượng vừa phải, vodka - một đồ uống có cồn lại có thể mang lại những lợi ích sức khỏe.
  • Lợi ích bất ngờ của chôm chôm

    Lợi ích bất ngờ của chôm chôm

    (ĐSPL) – Trong khi nhiều người cho rằng ăn chôm chôm gây “nóng trong người”, thì ít ai biết rằng loại quả này có nhiều công dụng tuyệt vời như giảm cân, làm đẹp da...