+Aa-
    Zalo

    Tạo điều kiện nhập học cho thí sinh rớt đại học do nhầm lẫn đối tượng tuyển sinh

    ĐS&PL Thí sinh rớt đại học do nhầm lẫn đối tượng tuyển sinh đã nhập học thành công vào Trường Đại học Tài chính - Marketing TPHCM, ngành Kinh doanh quốc tế.

    Chiều 8/10, trao đổi với Tiền Phong, TS Huỳnh Thế Nguyễn, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Tài chính - Marketing TPHCM cho biết, trường vừa gửi công văn đề nghị Bộ GD&ĐT chấp thuận cho nữ sinh Huỳnh Thu Phương vào danh sách trúng tuyển.

    Theo ông Nguyễn, qua kiểm tra, thí sinh có đăng ký xét tuyển, nằm trong danh sách trúng tuyển nhưng trễ hẹn xác nhận nhập học. Việc xử lý linh động này nhằm đảm bảo quyền lợi cho em Phương.

    Phụ huynh em Huỳnh Thu Phương cũng cho biết, Phương đã xác nhận nhập học thành công vào Trường Đại học Tài chính - Marketing TPHCM, ngành Kinh doanh quốc tế theo đúng nguyện vọng 1 mà cháu đã đăng ký từ đầu.

    tao dieu kien nhap hoc cho thi sinh rot dai hoc do nham lan doi tuong tuyen sinh dspl
    Trường ĐH Tài Chính - Marketing TPHCM

    Trước đó, như báo chí đã đưa tin, thí sinh Huỳnh Thu Phương, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, TP. Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 7-8/7, em tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 với nguyện vọng 1 vào ngành Kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Tài chính - Marketing TPHCM. Ngày 26/7, Phương nhận được kết quả thi với số điểm tổng là 26,4.

    Trong thời gian chờ công bố điểm chuẩn trúng tuyển, ngày 30/8, Phương nộp thêm hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cũng ngành Kinh doanh quốc tế theo phương thức xét tuyển học bạ.

    Theo Tạp trí điện tử Giáo dục Việt Nam, ngày 5/9, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM gửi thư báo đã nhận được hồ sơ xét tuyển của em bao gồm học bạ và chứng minh nhân dân.

    Tuy nhiên, vì trường yêu cầu gửi thêm ảnh chụp chuyển khoản lệ phí xét tuyển và ảnh chụp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT đặc cách nên Phương đã ngừng bộ hồ sơ tại đây mà không chuyển bất cứ thứ gì nữa. Điều này đồng nghĩa với việc em không mong muốn tiếp tục xét tuyển vào trường.

    Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã bỏ qua bước xét đầy đủ bộ hồ sơ của em và vẫn tiếp tục xét tuyển bộ hồ sơ theo phương thức đó. Ngày 16/9, nhân viên Tuyển sinh của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã gọi điện trực tiếp đến Phương và thông báo Phương đã trúng tuyển ngành Kinh doanh quốc tế theo phương thức xét tuyển hồ sơ học bạ mà em nộp trước đó.

    Lúc này, Phương bắt đầu phân vân giữa việc chọn Trường Đại học Tài chính- Marketing với Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Đến ngày 20/9, Phương quyết định chọn Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và đã xác nhận nhập học vào trường này.

    nham lan tuyen sinh nu sinh truong chuyen tu dau thanh rot dai hoc dspl
    Các email liên quan đến tuyển sinh của thí sinh Huỳnh Thu Phương.

     

    Ngày 22/9, Phương đã chuyển học phí tạm thu là 5.734.025 VND đến tài khoản Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

    Đến ngày 25/9, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM gửi Phương Giấy xác nhận sinh viên chính thức.

    Tuy nhiên, tới ngày 28/9 thì Huỳnh Thu Phương lại nhận được cuộc gọi từ nhân viên tuyển sinh của trường, và sau đó là có một email thông báo rằng hồ sơ xét tuyển của em không hợp lệ, thông qua việc lọc hồ sơ ảo của trường, nên trường đã quyết định hủy kết quả trúng tuyển đại học của em.

    Việc làm này khiến em Phương rất buồn, cảm thấy bế tắc do thời điểm này thì cơ hội nhập học vào Trường Đại học Tài chính – Marketing Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã hết từ khi chốt danh sách nhập học từ hôm 26/9.

    da ngan hang
    Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

    Dân Việt cho biết, chiều 1/10, PGS.Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM xác nhận có trường hợp nhà trường hủy kết quả trúng tuyển của em Huỳnh Thu Phương.

    Theo thầy Trung, ngày 13/8, nhà trường thông báo xét tuyển bổ sung bằng điểm học bạ dành cho thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp căn cứ trên công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối tượng xét tuyển bổ sung phải là thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 (theo danh sách chính thức do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố) và không trúng tuyển các phương thức khác của trường.

    "Thời điểm nhà trường thông báo nộp hồ sơ xét tuyển, nhiều thí sinh chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (theo diện đặc cách), nên nhà trường chỉ yêu cầu các thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến học bạ trung học phổ thông, giấy chứng minh nhân dân. Việc xét tuyển sẽ dựa trên hồ sơ của thí sinh cung cấp, và thí sinh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính chính xác hồ sơ của mình" - thầy Trung nhấn mạnh.

    Khi kiểm tra hồ sơ nhập học của thí sinh Huỳnh Thu Phương, nhà trường phát hiện thí sinh này đã dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 chứ không phải thuộc diện được xét đặc cách tốt nghiệp trong năm nay, nên không thuộc đối tượng được xét tuyển theo quy định.

    Do đó, Hội đồng tuyển sinh của trường đã thông báo hủy kết quả trúng tuyển của em Phương. Nhà trường cũng hoàn trả lại toàn bộ tiền mà em Phương đã đóng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-dieu-kien-nhap-hoc-cho-thi-sinh-rot-dai-hoc-do-nham-lan-doi-tuong-tuyen-sinh-a515694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan