+Aa-
    Zalo

    Tạo hiện trường giả vụ cạy két sắt 900 triệu và báo công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người phụ nữ này thừa nhận muốn lấy số tài sản trên cho chị gái mượn, nhưng sợ chồng phát hiện nên đã báo trộm giả.

    (ĐSPL) - Người phụ nữ này thừa nhận muốn lấy số tài sản trên cho chị gái mượn, nhưng sợ chồng phát hiện nên đã báo trộm giả.

    Theo tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến, ngày 12/8, tin từ Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết, đang lập hồ sơ xử lý đối với Dương Thị Thu (ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè) về hành vi báo trộm giả.

    Theo cơ quan điều tra, chiều 7/8, Thu hốt hoảng gọi đến cơ quan công an trình báo việc bị trộm đột nhập, cạy két sắt lấy đi 318 triệu đồng, 17 cây vàng 24K, 7 cây vàng 18K. Tổng giá trị tài sản thiệt hại là 900 triệu đồng.

    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ "trộm đột nhập phá két sắt".

    Người này cho biết, khi cả gia đình đi vắng thì kẻ gian đột nhập. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện nhiều điểm nghi vấn nên mời Thu lên làm việc.

    Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, một cán bộ điều tra cho biết tuy lời khai ban đầu của chị Thu như thế nhưng qua công tác khám nghiệm hiện trường và điều tra nghiệp vụ bước đầu, lực lượng chức năng nghi vấn đây có thể là một vụ dựng hiện trường giả do các dấu vết để lại không phải là vụ mất cắp tài sản.

    Sau khi lấy lời khai và đấu tranh với "nạn nhân bị mất trộm", Dương Thị Thu phải thừa nhận mình đã tạo dựng hiện trường giả rồi báo cơ quan công an vì đã cho chị ruột mượn tiền, vàng và sợ chồng phát hiện nên báo án giả.

    Hiện PC45 phối hợp với Công an huyện Cái Bè lập hồ sơ đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]boK1tU7Noq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-hien-truong-gia-vu-cay-ket-sat-900-trieu-va-bao-cong-an-a105941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.