+Aa-
    Zalo

    Táo mật Nhật Bản 1,5 triệu đồng/kg, chị em Việt đổ xô đi mua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luôn trong tình trạng hết hàng, táo mật Nhật Bản đang được bán ở Việt Nam với mức giá khá đắt đỏ lên đến 1,5 triệu đồng một kg.

    Luôn trong tình trạng hết hàng, táo mật Nhật Bản đang được bán ở Việt Nam với mức giá khá đắt đỏ lên đến 1,5 triệu đồng một kg.

    Hoa quả nhập khẩu luôn là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng trong đó có những loại quả đắt đỏ như táo mật Nhật Bản lại là loại quả đến hẹn lại lên cứ vào mùa là được săn lùng, theo Dân Trí.

    Táo mật Nhật Bản được coi là giống táo quý hiếm và độc đáo bậc nhất trên thế giới. Tại Nhật Bản, táo mật được sử dụng như món quà quý, hiếm để biếu người thân. Táo mật còn được gọi là táo Komitsu (táo mật mặt trời), táo được nhập từ vùng Aomori - nơi được xem là "thủ phủ" của các giống táo ngon của Nhật Bản.

    Loại táo này còn được quảng cáo bằng việc trồng có sử dụng nhiều kỹ thuật đặc biệt, nhất là trái táo sẽ được kiểm tra đạt hạm lượng đường đúng chuẩn 14/16 (tiêu chuẩn mật ngọt) mới đảm bảo bán ra thị trường.

    Táo mật Nhật Bản 1,5 triêụ đồng/kg.

    Theo tạp chí VietQ, tại cửa hàng trái cây nhập khẩu Happy Candy trên đường Láng Hạ (Ba Đình – Hà Nội) giá một kg táo mật Nhật Bản được bán với mức giá 1,5 triệu đồng. Tuy có mức giá khá đắt đỏ nhưng theo chị Nguyễn Thị My – chủ cửa hàng thì táo thường xuyên “cháy hàng”, lượng hàng nhập về bao nhiêu đều hết ngay lập tức. Thậm chí, nhiều khi khách hàng phải đặt trước tiền cả tuần lễ mới có táo mật.

    “Táo dược vận chuyển theo đường hàng không nên mỗi tuần tôi chỉ có chừng 150kg táo mật chia làm 2 đợt về Việt Nam, táo mật có phần vỏ đỏ tươi, khi bổ đôi quả táo, phần mật ngọt tập trung ở giữa lõi táo, mùi thơm rất đặc trưng”, chị Nguyễn Thị My cho biết.

    Loại táo mật này còn được trồng hoàn toàn theo công nghệ Organic. Chính bởi số lượng táo còn hạn chế, lại thêm công sức chăm sóc, nhập khẩu và vận chuyển nên chi phí thưởng thức táo mật Nhật Bản không hề rẻ. "Vì vậy, loại táo này luôn trong tình trạng hết hàng. Nếu muốn mua phải đặt trước từ 7-10 ngày", chị Trần Anh Phương - một khách hàng mua táo mật trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho biết.

    Táo mật còn ngọt tới mức, nhiều người lúc ăn tưởng như có một lớp mật ong dày bên trong, thanh mát, lượng mật ong chiếm đến 70% lượng thịt của quả táo. Các trái táo mật giòn, ngọt và thơm. Đặc biệt, chúng được coi như một trong những món quà cao cấp ở đất nước mặt trời mọc.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-mat-nhat-ban-15-trieu-dongkg-chi-em-viet-do-xo-di-mua-a286053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan