+Aa-
    Zalo

    Táo quân 2015 nhạt vì sợ "đụng chạm"?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi Táo Quân 2015 Gặp nhau cuối năm đón chào năm mới Ất Mùi kết thúc, rất nhiều ý kiến của khán giả cho rằng Táo quân năm nay nhạt so với những mong đợi

    (ĐSPL) - Táo quân là chương trình được trông đợi nhất trong đêm giao thừa. Tuy nhiên, chương trình Táo quân 2015 lại khiến phần lớn khán giả thất vọng. 

    Xem video liên quan:

    Hình ảnh mới về hậu trường Táo quân 2015.

    Táo quân là chương trình được trông đợi nhất trong đêm giao thừa, cũng là chương trình "hot" nhất và gây nhiều tranh cãi nhất mỗi năm.

    Ngày 19/2 (30 tết), sau khi Táo Quân 2015 Gặp nhau cuối năm đón chào năm mới Ất Mùi kết thúc đã có rất nhiều ý kiến của khán giả cho rằng Táo quân năm này nhạt so với những mong đợi của họ.

    Nếu như theo mọi năm, Táo được phân chia theo ngành như Táo Giao thông, Táo Y tế, Táo Giáo dục… thì năm nay, Táo được phân theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

    Cũng theo những năm trước, các Táo lần lượt báo cáo vấn đề của ngành mình phụ trách thì năm nay họ được cho chơi trò chơi mang tên “Ai là trợ lý” nhằm tìm kiếm người trợ lý tài giỏi cho Ngọc Hoàng.

    "Thiên Lôi" Tuấn Hưng và "Cô đẩu" Công Lý trong Táo quân 2015.

    Tuy nhiên, nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi các nghệ sỹ hài không còn sức sáng tạo trong các ca khúc "đặc sản" của chương trình như những năm trước. Lâu nay, bên cạnh yếu tố hài thì Táo quân được khán giả yêu mến bởi vì nó sân khấu hóa những vấn đề xã hội nóng trong năm qua thủ pháp trào phúng, châm biếm sâu cay.

    Trong năm qua, hàng loạt những tiêu cực xảy ra trong các lĩnh vực, chẳng hạn như ở lĩnh vực Y tế với hàng loạt vụ bê bối, trong đó có bê bối thuộc hàng “kinh điển” chính là vụ tiêm nhằm vắc xin cho 31 thai phụ. Thế nhưng, tất cả những vấn đề nóng chỉ được Táo quân 2015 điểm sơ qua hoặc tệ hơn là bị bỏ sót.

    Để lý giải về điều này, nhiều ý kiến cho rằng đó là do chương trình đã ngày càng ngại “đụng chạm”?! 

    Thêm một lý do khiến sự phản ánh vấn các đề xã hội của Táo quân năm nay trở nên nhạt nhòa là vì các Táo không phân theo ngành cụ thể mà chung chung theo ngũ hành.

    Ngoài ra, thay vì nhắm vào trọng tâm là phản ánh những tiêu cực xã hội thì điều gây nhạt và lố cho Táo quân năm nay còn là việc lạm dụng ngôn từ, câu chuyện trên Facebook để đưa lên sân khấu như các câu: “chuẩn cơm mẹ nấu”, “các mẹ ơi yên tâm đi”, “hoi đi” (tức “thôi đi”)…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-quan-2015-nhat-vi-so-dung-cham-a84675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan