+Aa-
    Zalo

    Táo tợn cưa trộm gỗ quý ngay tại vườn nhà dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xuất thân từ nghề chuyên buôn bán gỗ lậu. Khi thất nghiệp, nhóm “lâm tặc” đã bàn nhau “ăn hàng” ngay tại vườn nhà của người dân mà không cần phải vào rừng.

    (ĐSPL) - Xuất thân từ nghề chuyên buôn bán gỗ lậu, khi thất nghiệp, nhóm “lâm tặc” đã bàn nhau “ăn hàng” ngay tại vườn nhà của người dân mà không cần phải vào rừng.

    Ngày 13/9, Công an huyện Lộc Ninh (Bình Phước) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố năm bị can có hộ khẩu thường trú tại huyện Lộc Ninh gồm: Nguyễn Hoàng Thọ (35 tuổi, trú ấp 3, xã Lộc Hưng), Giáp Văn Nhương (42 tuổi, trú ấp Cần Ché, xã Lộc Khánh), Đoàn Công Tuấn (38 tuổi, trú ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh), Nguyễn Thành Phước (31 tuổi, trú ấp 2, xã Lộc Hưng) và Giáp Văn Tài (29 tuổi, trú ấp 3, xã Lộc Hưng) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Nhóm “lâm tặc” cưa trộm gỗ quý sa lưới

    Các bị can Nhương, Tuấn, Thọ, Phước, Tài tại nhà tạm giữ.

    Theo hồ sơ vụ án, biết rõ tại khu vực ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện (Lộc Ninh) có 3 cây Giáng Hương khoảng 17 năm tuổi của gia đình anh Bùi Quang Thiện (40 tuổi, trú ấp Vườn Bưởi) đã đến thời kỳ có thể thu hoạch lấy gỗ nhưng không có ai trông coi nên Thọ rủ Nhương, Tuấn, Phước và Tài cùng cưa trộm để bán lấy tiền tiều xài.

    Khoảng 19h ngày 26/6/2014, cả nhóm chở nhau bằng xe mô tô (loại phương tiện tự chế dùng để chở gỗ) và mang theo cưa, dao rựa, đèn pin đến chỗ 3 cây Giáng Hương để cưa trộm.

    Đến khoảng 2h ngày 27/6/2014 thì cưa đổ được 2 cây có chiều dài mỗi cây hơn 20m và đường kính gần 40cm (tổng trị giá hơn 60 triệu đồng).

    Khi cả nhóm đang cưa 2 cây gỗ thành nhiều khúc ngắn để vận chuyển thì bị người dân phát hiện tri hô nên cả nhóm bỏ chạy, không kịp mang theo tang vật và phương tiện cưa cây.

    Qua xác minh truy xét, Công an huyện xác định nhóm đối tượng trên chính là thủ phạm gây ra vụ trộm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-ton-cua-trom-go-quy-ngay-tai-vuon-nha-dan-a50502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lâm tặc ồ ạt tàn sát gỗ Pơmu

    Lâm tặc ồ ạt tàn sát gỗ Pơmu

    (ĐSPL) – Để tẩu tán hàng trăm mét khối gỗ Pơmu quý giá và qua mắt cơ quan chức năng, lâm tặc có ý định sẽ ngụy trang bằng cách cho lên các xe vận chuyển gỗ Lào từ biên giới về.