+Aa-
    Zalo

    Tập 4 Vua đầu bếp: Quang Huy bị loại vì món mắm cá linh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong Vua đầu bếp tập 4,gặp phải nguyên liệu khó là mắm cá linh, Quang Huy đành phải nói lời chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp khi không thể chinh phục được ban g

    (ĐSPL) - Trong Vua đầu bếp tập 4, xuất sắc vượt mặt hai ứng viên sáng giá là Thanh Cường và Đăng Vũ, Quốc Cường đã giành chiến thắng với món ăn truyền thống - Chả giò cua thịt và an toàn ở vòng thi loại người. Trong khi đó, gặp phải nguyên liệu khó là mắm cá linh, Quang Huy đành phải nói lời chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp khi không thể chinh phục được ban giám khảo ở vòng thi sáng tạo.

    [mecloud]GptJma8om7[/mecloud]


    Ở tập đầu tiên của Vòng MasterChef Kitchen, 13 ứng viên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp sẽ phải đương đầu với 2 thử thách, đó là: Chiếc hộp bí mật và Thử thách sáng tạo. Theo đó, ứng viên có món ăn ngon nhất ở vòng thi đầu tiên sẽ giành được lợi thế lớn ở thử thách loại người tiếp theo.


    Trong tập này, căn bếp của chương trình đã chào đón sự trở lại của đầu bếp – Thạc sĩ Dinh dưỡng và Ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải trong vai trò giám khảo khách mời, cùng với đầu bếp Tuấn Hải và Christine Hà để đưa ra nhận xét và quyết định thí sinh nào sẽ rời căn bếp của chương trình.


    Ở thử thách Chiếc hộp bí mật đầu tiên, top 13 phải nấu một món ăn thể hiện rõ cá tính và sở trường của mình với nguyên liệu quen thuộc mà họ vẫn thường sử dụng trong căn bếp của gia đình. Bằng cách lựa chọn bất kỳ nguyên liệu nào có sẵn trong chiếc hộp với khoảng thời gian 60 phút, các thí sinh phải nấu và trình bày một món ăn đặc biệt, thể hiện được sáng tạo và chứng minh mình xứng đáng có mặt trong căn bếp của Vua đầu bếp.


    Với Phạm Tuyết, cô gái đến từ Quảng Nam đã chọn món Mì quảng salad gà với các nguyên liệu và gia vị đặc trưng của quê hương, được biến tấu từ món mì quảng truyền thống để kể về câu chuyện của riêng mình, về tình thương của người cha dành cho cô từ gánh mì quảng mưu sinh hàng ngày.


    Trong khi đó, để thể hiện tình cảm một người Việt xa quê hương, Quốc Cường đã chọn cho mình món Chả giò.


    Với Thanh Cường – một ứng viên được đánh giá cao về kỹ thuật trang trí món ăn, đã chọn món Cá hồi cuộn khoai tây nghiền để thể hiện bản thân – yêu thích cái đẹp và cá tính đặc trưng. Dù lần đầu thực hiện món ăn này nhưng anh đã cho thấy sự tự tin và quyết tâm chinh phục ban giám khảo, đặc biệt là đầu bếp Tuấn Hải.


    Trong suốt quá trình thí sinh thực hiện thử thách, ban giám khảo sẽ quan sát kỹ năng và nếm thử món ăn của các thí sinh để chọn ra 3 món ăn ngon nhất. Theo đó, Đăng Vũ, Quốc Cường và Thanh Cường là những thí sinh được xướng tên trong danh sách sở hữu 3 món ăn xuất sắc nhất của thử thách Chiếc hộp bí mật.


    Với món Sườn nướng than hoa của anh chàng kế toán vui tính Đăng Vũ, dù có phần trang trí hơi đơn điệu nhưng với màu sắc sườn rất bắt mắt, cộng với hương vị hài hoà, đậm đà đã khiến anh ghi điểm với ban giám khảo.


    Mang đến món ăn được décor vô cùng đẹp mắt và thu hút, Thanh Cường đã khiến giám khảo Tịnh Hải rất tò mò về cách chế biến lẫn xử lý các nguyên liệu trong món Cá hồi cuộn khoai tây nghiền của mình. Nếu Christine Hà “thích những mùi vị khác lạ của món này” làm nên sự thú vị khi nếm thử, thì giám khảo Tuấn Hải lại dành lời khen ngợi về kỹ năng điêu luyện của anh khi trang trí món ăn.


    Trong khi đó, món Chả giò cua thịt của Quốc Cường không chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn và đòi hỏi rất cao từ Christine Hà - một người yêu thích món ăn truyền thống, mà còn khiến giám khảo Tuấn Hải cảm thấy hạnh phúc và ấm áp khi nếm thử món ăn này.


    Những cảm nhận sâu sắc về con người qua món ăn thể hiện hương vị quê hương đã giúp Quốc Cường vượt qua hai đối thủ nặng ký để giành chiến thắng thuyết phục trong thử thách Chiếc hộp bí mật đầu tiên. Điều này đồng nghĩa anh sẽ nhận được rất nhiều lợi thế ở vòng thi tiếp theo.


    Giành được lợi thế ở vòng thi trước, Quốc Cường đứng trước cơ hội lớn để “quyết định” thí sinh nào sẽ là người ra về với việc lựa chọn ai sẽ nấu 1 trong 3 nguyên liệu của Thử thách Sáng tạo, đó là mắm tôm, mắm ruốc và mắm cá linh – 3 loại mắm làm nên các món ăn đặc trưng của 3 miền – Bắc, Trung và miền Tây. Bản thân Quốc Cường, anh không khỏi lo lắng khi bắt gặp đề bài quá khó lần này: “Tôi chỉ muốn ngất thôi vì cả 3 loại mắm này tôi chưa bao giờ nấu”.


    Không dùng lợi thế có được để loại người, mà mong muốn tạo cơ hội để các thí sinh có thể cọ xát thực tế và thể hiện kỹ năng xử lý nguyên liệu, Quốc Cường đã quyết định thực hiện “kế hoạch phân bố người ở từng vùng miền làm các loại mắm khác nhau”.


    Theo đó, anh đã chọn Mắm tôm dành cho Tú Oanh, Đăng Vũ, Thanh Cường và Bích Hạnh; Mắm ruốc dành cho Ngọc Anh, Hồng Nhung, Tuyết Phạm, Kim Oanh; Mắm cá linh dành cho Phan Anh, Quốc Việt, Quang Đạt và Quang Huy. Trong khi đó, Quốc Cường chọn cho mình phương án an toàn là mắm ruốc để có thể chế biến món Rau muống xào mắm ruốc – món ăn đặc trưng của Malaysia.


    Trong khi các ứng viên trẻ tuổi và tiềm năng như Ngọc Anh, Quang Huy, Thanh Cường, Phan Anh hay Quang Đạt vô cùng “hoang mang” trước các nguyên liệu mình chưa từng sử dụng, thậm chí còn rất ghét, thì cô Kim Oanh và Quang Vũ lại thể hiện rõ niềm hân hoan khi được Quốc Cường trao cho mình loại mắm rất quen thuộc và thường sử dụng.

    Với chiến thắng ở Chiếc hộp bí mật, lợi thế đầu tiên dành cho Quốc Cường chính là vị trí an toàn ở vòng thi này, đặc biệt anh có thể chọn thêm một trong số 12 thí sinh còn lại được an toàn.


    Sau một lúc suy nghĩ, Quốc Cường đã quyết định chọn Phan Anh bởi “Phan Anh cũng như tôi không biết chế biến những món này nhưng Phan Anh lại là tiềm năng một đầu bếp có tiềm năng và tôi mong muốn nhìn thấy dự đột phá của Phan Anh ở những vòng sau”.

    Thế nhưng chàng trai trẻ Phan Anh lại “hoang mang” vì “không biết anh Cường chơi chiêu gì. Có thể anh ấy đang đánh giá mình là một đối thủ kém”.


    Như vậy, với sự lựa chọn này, Quốc Cường và Phan Anh là 2 ứng viên đầu tiên được an toàn, và 11 ứng viên còn lại phải thực hiện món ăn với nguyên liệu được Quốc Cường chọn cho mình.


    Có thể thấy rằng, chiến thuật của Quốc Cường dường như đã phát huy tác dụng. Hồng Nhung rơi vào tình trạng luống cuống dẫn đến chọn sai nguyên liệu, cô gái trẻ Ngọc Anh cũng gặp khó khăn không kém khi phần xử lý mắm ruốc bị sai khi cho nước sốt trong món ăn của mình quá mặn, còn Quang Huy thì trở nên loay hoay với vô số các nguyên liệu để hoàn thành món ăn với mắm cá linh.


    Ngược lại, cô Kim Oanh – một đầu bếp tại gia đầy kinh nghiệm lại rất tự tin và đặt nhiều kỳ vọng cho sự chiến thắng của mình trong vòng thi này.


    Một ứng viên “nặng ký” khác là Thanh Cường, dù chưa bao giờ ăn mắm tôm nhưng anh đã nhanh trí nghĩ ra cách xử lý mùi nguyên liệu này bằng cách đút lò nguyên cả khối thịt và xiên cọng sả để giữ mùi thơm cho món Thịt heo ướp mắm tôm đút lò từ trong ra. Dù gặp nhiều thuận lợi hay khá chật vật với các nguyên liệu được giao, các thí sinh đều đang thể hiện sự nỗ lực để vượt qua vòng thi cam go này.


    Quay trở lại với Quốc Cường – thí sinh có món ăn ngon nhất ở vòng thi Chiếc hộp bí mật, sau hai lợi thế lớn anh được nhận, Quốc Cường vô cùng bất ngờ khi anh tiếp tục nhận được một quyền ưu tiên, đó là quyền chọn thêm một trong số 11 ứng viên còn lại được an toàn trước khi ban giám khảo nếm thử món ăn của họ.

    Theo đó, với việc chọn Ngọc Anh vì “theo quan sát của tôi, tất cả mọi người đều có phần xử lý rất tốt, riêng Ngọc Anh thì phần nước sốt để trên lửa quá lâu nên bị cô đặc lại có thể khiến món ăn không được ngon”. Lựa chọn này cũng khiến không ít các đối thủ khác phải thất vọng, và bản thân chàng trai này cũng thú nhận “đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi để nhiều người ghét tôi như vậy”.


    Kết thúc thử thách, ban giám khảo đã chọn ra 3 món ăn ngon nhất của 3 thí sinh Quốc Việt, Kim Oanh và Thanh Cường.


    Với món Mắm chưng thịt, cô Kim Oanh thật sự đã chứng minh lợi thế của một người phụ nữ nội trợ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trong cách xử lý các nguyên liệu từ mắm ruốc đến thịt và trứng để mang đến một món ăn ngon miệng. Đó cũng là lý do khiến nữ đầu bếp Tịnh Hải và Christine Hà rất yêu thích món ăn này.


    Với món Thịt heo ướp mắm tôm đút lò, Thanh Cường một lần nữa đã toả sáng bằng chính kỹ thuật chế biến lẫn trình bày món ăn. Món ăn của anh cũng phải khiến các ứng viên trong căn bếp nhận ra, anh là một đối thủ rất mạnh ở mùa thi năm nay.


    Trong khi đó, món Cá chiên giòn sốt mắm linh của Quốc Việt, việc chiên cá 2 lần để giữ độ giòn và cách xử lý nước sốt khiến mắm cá linh “thật sự nổi bật trong món ăn của bạn”, cộng với sự tiến bộ trong cách trang trí đã được giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà đánh giá rất cao.

    Thể hiện sự nổi trội trong cách chế biến để mang đến hương vị hoà quyện cho món ăn, Kim Oanh và Thanh Cường – 2 thí sinh có món ăn ngon nhất sẽ chính thức trở thành đội trưởng ở thử thách đồng đội trong tập tiếp theo.


    Nằm trong nhóm nguy hiểm, Đăng Vũ, Hồng Nhung và Quang Huy không thể thuyết phục ban giám khảo bở sự sáng tạo không phù hợp lẫn cách xử lý các loại mắm chưa tốt dẫn đến hương vị món ăn không nổi bật.


    Quang Huy với sự kết hợp của hải sản, bông hẹ và mắm linh lại không thể tạo thành một hương vị đặc trưng cho món ăn. Bên cạnh đó, sự trang trí thiếu tinh tế, kết hợp nguyên liệu không phù hợp và không làm ban giám khảo “có thể cảm nhận được đó là món ăn gì” chính là nguyên nhân khiến anh gặp thất bại và phải nói lời chia tay với giấc mơ trở thành Vua đầu ở vòng thi này.


    Chia tay chương trình, Quang Huy chia sẻ: “Tôi không cảm thấy có lỗi vì mắm cá linh là nguyên liệu tôi chưa bao giờ muốn đụng vào. Ngay khi nấu xong món ăn này, bản thân tôi cũng nghĩ đến việc chính tôi là người phải rời khỏi căn bếp hôm nay. Kết quả này rất xứng đáng với tôi.”

    Tập 5 của Vua đầu bếp, sẽ được phát sóng lúc 20h Thứ bảy, ngày 3/10 trên kênh VTV3.

     HỒNG NHUNG

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]mNzxkRKt7Z[/mecloud]

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-4-vua-dau-bep-quang-huy-bi-loai-vi-mon-mam-ca-linh-a112444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.