+Aa-
    Zalo

    Tạp chí Global Finance vinh danh Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng

    (ĐS&PL) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng được Tạp chí Global Finance xếp hạng A+ tại Báo cáo đánh giá và xếp hạng các Thống đốc Ngân hàng Trung ương năm 2023 của Tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Global Finance.

    Theo thông tin trên báo Người lao động, tạp chí Tài chính toàn cầu (Global Finance Magazine) vừa tôn vinh các Thống đốc Ngân hàng Trung ương (NHTW) giành được xếp hạng A+, A hoặc A- trong Báo cáo đánh giá và xếp hạng các Thống đốc NHTW năm 2023.

    Theo đó, ông Shri Shaktikanta Das (Ấn Độ); ông Thomas J. Jordan (Thụy Sĩ) và bà Nguyễn Thị Hồng (Việt Nam) là những Thống đốc NHTW được xếp hạng A+ tại Báo cáo đánh giá và xếp hạng các Thống đốc NHTW năm 2023 của Tạp chí Tài chính toàn cầu.

    tap chi global finance vinh danh thong doc nhnn nguyen thi hong 21
    Bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ảnh: VnExpress

    Theo báo VnExpress, bà Nguyễn Thị Hồng là nữ thống đốc đầu tiên của Việt Nam. Không chỉ vậy, bà là một trong số ít ỏi (chỉ 15) nữ lãnh đạo đứng đầu các Ngân hàng Trung ương trên toàn thế giới, bên cạnh các Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Nga, Malaysia, Ecuador, Cuba...

    Từ năm 1994, Tạp chí tài chính toàn cầu này đã thực hiện Báo cáo đánh giá và xếp hạng các Thống đốc NHTW của 101 quốc gia, vùng lãnh thổ và khu vực bao gồm Liên minh châu Âu, Đông Caribê, Trung phi và các quốc gia Tây phi.

    Các Thống đốc NHTW được xếp hạng từ A tới F dựa trên các tiêu chí thành công của việc kiểm soát lạm phát, đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, ổn định đồng tiền và điều hành lãi suất. Xếp hạng A tương ứng với việc điều hành xuất sắc, xếp hạng F là tương ứng với việc điều hành không đạt được mục tiêu.

    Tạp chí tài chính toàn cầu thực hiện đánh giá và vinh danh các Thống đốc NHTW thông qua việc điều hành mang tầm chiến lược cùng sự đổi mới, sáng tạo và kiên định. 

    Người sáng lập kiêm Tổng biên tập Tạp chí Tài chính toàn cầu Joseph Giarraputo cho rằng: "Nhu cầu bị dồn nén và đứt gãy chuỗi cung ứng là nguyên nhân dẫn đến lạm phát, điều này khiến người dân tìm kiếm sự hỗ trợ từ các Thống đốc NHTW".

    Các Thống đốc được xếp hạng A năm nay gồm: Roberto Campos Neto (Brazil); Amir Yaron (Israel); Harvesh Kumar Seegolam (Mauritius); Adrian Orr (New Zealand); Jose Cantero Sierna (Paraguay); Julio Velarde (Peru); Chin - Long Yang (Đài Loan - Trung Quốc); Diego Labat (Uruguay).

    Các Thống đốc được xếp hạng A- có: Leonardo Villar (Colombia); Hector Valdez Albizu (Cộng hòa Dominican); Asgeir Jonsson (Iceland); Perry Warjiyo (Indonesia); Victoria Rodriguez Ceja (Mexico); Abdellatif Jouahri (Ma Rốc); Ida Wolden Bache (Na uy); Lesetja Kganyago (Nam Phi); Rhee Changyong (Hàn Quốc); Nandalal Weerasinghe (Sri Lanka).

    Bản Báo cáo đánh giá và xếp hạng các Thống đốc NHTW năm 2023 và danh sách xếp hạng sẽ được công bố trên tạp chí Global Finance và ấn bản điện tử số ra tháng 10/2023 cũng như trên trang điện tử GFMag.com, theo báo Pháp luật TP.HCM.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-chi-global-finance-vinh-danh-thong-doc-nhnn-nguyen-thi-hong-a589865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan