Tạp chí Nhật hứng "gạch đá" vì xếp hạng các trường đại học có nữ sinh "dễ dãi" nhất


Thứ 4, 09/01/2019 | 03:52


Cùng sự kiện

Tạp chí Spa! tại Nhật Bản đã phải đưa ra lời xin lỗi sau khi công bố bảng danh sách xếp hạng mức độ "dễ dãi" của sinh viên nữ trong các bữa tiệc rượu.

Tạp chí Spa! tại Nhật Bản đã phải đưa ra lời xin lỗi sau khi công bố bảng danh sách xếp hạng các trường đại học về mức độ dễ dàng khi thuyết phục các sinh viên nữ quan hệ tình dục trong các bữa tiệc rượu.

Một trường đại học ở Nhật Bản. Ảnh minh họa: Getty

Bài viết được phát hành ngày 25/12/2018, đề cập tới phong tục gyaranomi - những bữa tiệc nhậu nơi đàn ông trả tiền cho phụ nữ tham dự.

Tác giả của cuộc khảo sát này cho biết các bữa tiệc rượu rất phổ biến đối với nữ sinh viên đại học và việc đánh giá họ có sẵn sàng quan hệ tình dục không được dựa trên cách trang điểm và ăn mặc. 

Ngay sau đó, bài viết trên đã vấp phải sự phản đối dữ dội. Một phụ nữ tên Kazuna Yamamoto đã phát động chiến dịch yêu cầu tạp chí trên xin lỗi. Bản kiến nghị của cô đã thu hút hơn 33.000 người ủng hộ tính tới ngày 8/1.

Ngay sau đó, tạp chí Spa! Đã phải gỡ bài viết trên. "Chúng tôi xin lỗi vì đã sử dụng ngôn ngữ nhạy cảm để thu hút độc giả và đưa ra bảng xếp hạng các tên trường đại học khiến nhiều độc giả cảm thấy bị xúc phạm. Về các vấn đề tình dục, chúng tôi sẽ làm hết sức có thể với tư cách là một tạp chí để lắng nghe nhiều ý kiến khác nhau", phía tạp chí lên tiếng.

"Nhật Bản sẽ có hội nghị thượng đỉnh G20 đầu tiên trong năm 2019, và thật nực cười khi một bài viết như thế này được xuất bản. Nó không hài hước chút nào", cô Kazuna Yamamot viết trong bản kiến ​​nghị, "Tôi muốn đấu tranh để việc đối xử thiếu tôn trọng với phụ nữ sẽ phải dừng lại".

Kazuna Yamamoto phản đối tạp chí Spa trên Twitter cá nhân. Ảnh: Twitter.

Nhật Bản đứng thứ 110 trong số 149 quốc gia trong bảng xếp hạng bình đẳng giới toàn cầu năm 2018 và chậm hơn so với nhiều quốc gia phát triển trong việc bắt kịp phong trào chống quấy rối tình dục#MeToo.

Năm 2018, một cuộc điều tra của chính phủ Nhật Bản cho thấy ít nhất 9  trường y khoa Nhật Bản đã sửa điểm tuyển sinh để không nhận sinh viên nữ.

NGUYỄN QUỲNH (Theo News Flash)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-chi-nhat-hung-gach-da-vi-xep-hang-cac-truong-dai-hoc-co-nu-sinh-de-dai-nhat-a258477.html