+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam được hoàn trả 132 tỷ đồng sau khi được quyết toán cổ phần hoá

    • DSPL
    ĐS&PL Số tiền Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp hoàn trả lại cho Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam là 132 tỷ đồng.

    Ngày 5/10, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (MCK: GVR,sàn HoSE) công bố thông tin về việc được phê duyệt quyết toán tài chính, tiền thu từ cổ phần hoá...

    tap doan cong nghiep cao su vn duoc hoan tra 132 ty dong sau khi duoc quyet toan co phan hoa dspl
    GVR được hoàn trả 132 tỷ đồng sau khi được quyết toán cổ phần hóa. Ảnh minh họa

    Trước đó, ngày 14/6, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp ban hành quyết định phê duyệt quyết toán tài chính, tiền thu từ cổ phần hoá, chi phí cổ phần hoá, kinh phí chi trả chế độ cho người lao động dôi dư, giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại thời điểm công ty mẹ GVR chính thức chuyển thành công ty cổ phần.

    Giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại thời điểm chuyển sang công ty cổ phần ngày 1/6/2018 là hơn 41.106 tỷ đồng; vốn điều lệ của CTCP là 40.000 tỷ đồng, trong đó phần vốn Nhà nước nắm giữ 3,8 tỷ cổ phần, tương ứng 38.708 tỷ đồng chiếm 96,77% vốn.

    Số tiền phải nộp về quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp là 1.313 tỷ đồng. Tuy nhiên số tiền đã nộp về quỹ là 1.445 tỷ đồng. Vì vậy, số tiền Quỹ hoàn trả lại cho GVR là 132 tỷ đồng.

    Chi phí cổ phần hóa là gần 19 tỷ đồng, kinh phí chi chế độ cho người lao động dôi dư là hơn 33,3 tỷ đồng. 

    Về hoạt động kinh doanh, doanh thu thuần lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 của GVR là 10.544 tỷ đồng, tăng hơn 77% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận sau thuế tăng gấp 3 lần lên 2.282 tỷ đồng.

    Phía GVR cho biết tăng trưởng đạt được trong nửa đầu năm là nhờ giá bán các sản phẩm mủ cao su và một số mặt hàng gỗ, sản phẩm công nghiệp cao su tăng so với cùng kỳ.

    Ngoài ra, doanh thu từ cho thuê hạ tầng khu công nghiệp cũng đạt được tín hiệu khả quan. Đồng thời, các đơn vị có vốn góp của GVR cũng cải thiện kết quả kinh doanh đáng kể so với cùng kỳ năm 2020.

    Ngày 28/10 tới, GVR dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 6% cho cổ đông. Với 4 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam dự kiến cần chi 2,400 tỷ đồng để thực hiện. Mức thanh toán này bằng với năm 2019.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-cong-nghiep-cao-su-viet-nam-duoc-hoan-tra-132-ty-dong-sau-khi-duoc-quyet-toan-co-phan-hoa-a515424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan