+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Evergrande đạt thoả thuận trả nợ lãi trái phiếu, xoa dịu thị trường

    • DSPL
    ĐS&PL Evergrande thông báo đã đạt được một thỏa thuận về trả lãi trái phiếu trong nước trong bối cảnh công ty phát triển bất động sản này có nguy cơ vỡ nợ và có thể làm xáo trộn hệ thống tài chính toàn cầu.

    Ngày 22/9, Tập đoàn Evergrande cho biết sẽ thực hiện thanh toán lãi trái phiếu trong nước của mình vào ngày 23/9.

    tap doan evergrande dat thoa thuan tra no lai trai phieu dspl
    Tòa nhà do tập đoàn bất động sản Evergrande xây dựng tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

    Cụ thể, trong một tuyên bố với sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, Hengda Real Estate Group - công ty con của Evergrande có trụ sở tại Thâm Quyến, cho biết sẽ thực hiện thanh toán lãi trái phiếu 5,8% tháng 9 năm 2025 đúng hạn vào ngày 23/9 tới đây.

    Thông báo này được đưa ra khi Evergrande sắp đến thời hạn trả lãi cho trái phiếu bằng USD. Theo dữ liệu của công ty Refinitiv, khoản thanh toán lãi của Hengda Real Estate có thể lên tới 232 triệu nhân dân tệ (35,88 triệu USD).

    Thông báo này từ phía tập đoàn bất động sản Trung Quốc đã phần nào xoa dịu lo lắng của các nhà đầu tư toàn cầu.

    Tuy nhiên, khoản tiền trên chỉ là một trong những khoản lãi trái phiếu mà Evergrande phải thanh toán. Tập đoàn bất động sản nợ nhiều nhất thế giới này cũng phải trả 83,5 triệu USD tiền lãi trái phiếu vào ngày 23/9.

    Đây là lãi trái phiếu bằng đồng USD kỳ hạn 5 năm của Evergrand, sẽ đáo hạn vào tháng 3/2022. Tuy nhiên, phần lớn các nhà phân tích cho rằng doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc này sẽ không thể thanh toán đúng hẹn.

    Evergrand cũng có một khoản thanh toán lãi suất khác cho trái phiếu đồng USD kỳ hạn 7 năm sẽ đến hạn vào ngày 29/9 tới.

    Thị trường tài chính thế giới đã hứng chịu nhiều "dư chấn" từ nguy cơ Evergrande vỡ nợ, chứng khoán Mỹ đã đi ngang vào thứ Ba còn cổ phiếu Trung Quốc giảm trong phiên giao dịch sớm sau kỳ nghỉ lễ Trung thu kéo dài hai ngày.

    Thậm chí, nhiều nhà phân tích so sánh Evergrande với Lehman Brothers 13 năm trước đây.

    Trong một nỗ lực để vực dậy niềm tin vào tập đoàn, tại bức thư gửi hơn 120.000 nhân viên, Chủ tịch Hứa Gia Ấn cho biết Evergrande sẽ hoàn thành trách nhiệm với khách hàng, nhà đầu tư, đối tác và các tổ chức tài chính.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-evergrande-dat-thoa-thuan-tra-no-lai-trai-phieu-xoa-diu-thi-truong-a514009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan