Tập đoàn FLC chung tay hỗ trợ Quảng Bình khắc phục hậu quả mưa lũ


Thứ 2, 12/10/2020 | 05:12


Sáng 10/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ tiếp nhận cứu trợ khắc phục hậu quả lũ lụt tháng 10 năm 2020. Tham dự hoạt động ý nghĩa này,....

Sáng 10/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ tiếp nhận cứu trợ khắc phục hậu quả lũ lụt tháng 10 năm 2020. Tham dự hoạt động ý nghĩa này, đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC đã trao 1 tỷ đồng tiền mặt để chung tay cùng đồng bào Quảng Bình vượt lũ.

Lễ tiếp nhận có sự tham dự của ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; bà Phạm Thị Hân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMT kiêm Trưởng ban cứu trợ tỉnh Quảng Bình, cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ chức tham gia sự kiện.

Được biết từ ngày 6/10 đến nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực miền Trung có mưa lớn kéo dài gây lũ lụt lịch sử. Tính riêng tại Quảng Bình, theo ước tính ban đầu, mưa lũ đã gây ngập lụt trên 13.000 ngôi nhà; chia cắt hơn 80 thôn, bản; 50% số trường trên toàn tỉnh phải cho học sinh nghỉ học, nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản, rau màu... của nhân dân bị mất trắng.

Trước tình hình đó, toàn hệ thống chính trị và các lực lượng quân đội quốc phòng đã khẩn trương triển khai các hoạt động cùng nhân dân vượt lũ. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp cũng đã nhanh chóng có các hoạt động đồng hành cùng chính quyền và nhân dân Quảng Bình để khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, Tập đoàn FLC đã hỗ trợ khẩn cấp Quảng Bình 1 tỷ đồng tiền mặt, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, cơ quan được giao tiếp nhận ủng hộ.

Tập đoàn FLC trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Bình khắc phục hậu quả mưa lũ

“Ngay khi biết được thông tin mưa lũ phức tạp, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã lên phương án hỗ trợ khẩn cấp tới địa phương. Chúng tôi mong rằng, sự ủng hộ này sẽ góp một phần nhỏ làm vơi đi những khó khăn mà bà con Quảng Bình đang phải gánh chịu. Rất mong bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này để ổn định cuộc sống trong thời gian ngắn nhất”, bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC bày tỏ. Cũng theo bà Vũ Đặng Hải Yến, Quảng Bình là một trong những khu vực đầu tư trọng điểm của FLC tại miền Trung và Tập đoàn luôn hướng về miền đất này với mong muốn đồng hành, ủng hộ trong mọi hoạt động phát triển kinh tế cũng như an sinh xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, bà Phạm Thị Hân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMT kiêm Trưởng ban cứu trợ tỉnh Quảng Bình bày tỏ sự xúc động trước sự đồng hành và quan tâm đặc biệt của Tập đoàn dành cho người dân Quảng Bình trong nhiều năm nay.

Cũng theo bà Hân, sự quan tâm chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần từ các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp cả nước nói chung và Tập đoàn FLC nói riêng, là động lực để bà con nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng sớm khắc phục thiên tai, ổn định cuộc sống. Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến nhân dân vùng lũ, thực hiện phân bổ về các địa phương bị thiệt hại theo đúng mục đích và đúng đối tượng.

Ngay sau lễ tiếp nhận, đoàn công tác của Tập đoàn FLC cũng đã trực tiếp đến một số địa phương chịu nhiều thiệt hại để thăm hỏi và động viên, chia sẻ cùng đồng bào vùng lũ. Tại đây, số tiền ủng hộ của các doanh nghiệp trong lễ tiếp nhận sáng 10/10 đã được tỉnh Quảng Bình hỗ trợ khẩn cấp tới một số địa phương.

Đoàn công tác của Tập đoàn FLC cùng chính quyền tỉnh  tại hiện trường một khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai

Trước đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được Tập đoàn FLC triển khai thường niên như xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, giáo dục, ủng hộ phòng chống Covid - 19... với quỹ hỗ trợ lên tới hàng trăm tỉ đồng tính riêng trong giai đoạn 2017 – 2019.

Đây là những hoạt động hướng tới mục tiêu an sinh xã hội, đặc biệt tại những địa phương mà Tập đoàn đã và đang triển khai dự án, qua đó chung tay vì sự phát triển của cộng đồng với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”, đúng như chủ trương mà Chính phủ đã đề ra.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-flc-chung-tay-ho-tro-quang-binh-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-a342203.html

Tag: