+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn sữa TH True Milk được vinh danh Kỷ lục châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 16/5, tập đoàn TH True Milk đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3 và được vinh danh Kỷ lục châu Á về ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất.

    (ĐSPL) - Ngày 16/5, tập đoàn sữa TH True Milk đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3 và được vinh danh Kỷ lục châu Á về ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất.

    Tại nhà máy Sữa tươi sạch TH True Milk đóng tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), Tập đoàn TH long trọng tổ chức Lễ đón nhận Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao nhất Châu Á và Huân chương lao động hạng Ba.

    Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” của TH được triển khai từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô toàn đàn tới năm 2020 lên đến gần 203.000 con, được chia thành 4 cụm trang trại. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.

    Tại buổi lễ, ông Tal Cohen, Giám đốc Afimilk - Israel tại Việt Nam, đơn vị tư vấn dự án đã điểm lại những bước đi của TH, đưa vùng đất nghèo ở khu vực cao nguyên Phủ Quỳ, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất Châu Á.

    Bà Thái Hương, Chủ tịch tập đoàn TH True Milk phát biểu tại buổi lễ

    Thế mạnh của Trang trại TH là áp dụng công nghệ đầu cuối của thế giới, hầu hết các khâu đều được tự động và chuyên nghiệp hóa. “Kỷ niệm năm qua vẫn hiện lên từng giây phút. Mồ hôi của chuyên gia Israel cùng các cán bộ công nhân đã rơi trên đồng đất bao nhiêu ngày tháng để có kết quả như hôm nay. Tháng 7 tới, chúng tôi sẽ bàn giao toàn bộ dự án cho các bạn Việt Nam vận hành. Tuy rất lưu luyến nhưng rất tin tưởng sự vận hành thành công của cán bộ công nhân viên TH”, ông Tal Cohen khẳng định.

    Để tạo dấu ấn và khẳng định niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam, trang trại TH được Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam giới thiệu ứng cử kỷ lục Châu Á. Sau khi so sánh toàn diện với các trang trại bò sữa ở Châu Á, tháng 2/2015, Tổ chức Kỷ lục Châu Á tại Ấn Độ đã xác nhận và vinh danh trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”.


        Bà Thái Hương, Chủ tịch tập đoàn TH True Milk nhận giấy chứng nhận Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất Châu Á.

    Cũng tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

    Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho Tập đoàn TH

    Không chỉ ở Nghệ An, Tập đoàn TH đã và đang khảo sát để triển khai các Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa với mô hình tương tự ở các tỉnh Thanh Hóa, Đắk Lắk, Lâm Đồng... hướng tới sản xuất các dòng sữa tươi sạch cao cấp, đồng thời triển khai các dự án công nghệ cao trong nông nghiệp ở lĩnh vực trồng, chế biến dược liệu sạch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-sua-th-true-milk-duoc-vinh-danh-ky-luc-chau-a-a94727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.