+Aa-
    Zalo

    TASS: Lực lượng vũ trang Ukraine thiệt hại hơn 4.800 binh sĩ trong tuần qua

    (ĐS&PL) - Căn cứu vào dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, TASS tính toán lực lượng vũ trang Ukraine thiệt hại tới 4.855 binh sĩ trong tuần qua.

    Theo tính toán của TASS dựa trên dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang Ukraine thiệt hại tới 4.855 binh sĩ trong tuần qua. Cụ thể, Ukraine mất 1.490 binh sĩ tại khu vực Donetsk, 1.180 binh sĩ ở South Donetsk, 820 binh sĩ ở khu vực Zaporozhye, 665 binh sĩ tại khu vực Kupyansk, 485 binh sĩ khu vực Krasny Liman và 215 binh sĩ ở khu vực Kherson.

    Kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt được khởi động, lực lượng Nga đã tiêu diệt tổng cộng 466 máy bay, 247 trực thăng, 6.152 máy bay không người lái (UAV), 433 hệ thống tên lửa phòng không, 11.527 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác của Kiev.

    tass luc luong vu trang ukraine thiet hai hon 4800 binh si trong tuan qua
     Tính toán của TASS dựa trên dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy lực lượng vũ trang Ukraine thiệt hại tới 4.855 binh sĩ trong tuần qua. Ảnh minh họa: AP

    Hôm 4/8, Trung tướng Igor Konashenkov – người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga thông tin, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 43.000 binh sĩ và khoảng 5.000 đơn vị vũ khí khác nhau, bao gồm 26 máy bay, 25 xe tăng Leopard, trong đợt phản công kéo dài từ tháng 6 đến tháng 7.

    Trước đó, Bộ Quốc Phòng Nga cho biết quân đội Ukraine đã không thành công khi cố gắng mở cuộc phản công từ ngày 4/6. Tại cuộc gặp mặt lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko ở St. Petersburg (Nga) hôm 23/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng cuộc phản công của Kiev đã thất bại.

    Trong một diễn biến khác, hôm 27/8, Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga cho biết một máy bay Su-30 đã ngăn chặn UAV MQ-9A Reaper của Mỹ trên Biển Đen. Chiếc UAV này đã bay ra khỏi biên giới Nga khi máy bay chiến đấu Su-30 của Moscow tiếp cận.

    XEM THÊM: Ukraine "chọc thủng" tuyến phòng thủ kiên cố nhất của Nga, sẵn sàng dồn lực phản công

    “Ngày 27/8/2023, các công cụ kiểm soát trên không của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới Nga trên Biển Đen. Một máy bay chiến đấu Su-30 của lực lượng phòng không Nga đã được điều động để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn hành vi vi phạm biên giới. Phi công Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay không người lái MQ-9A Reaper của Mỹ”, Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga thông tin.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tass-luc-luong-vu-trang-ukraine-thiet-hai-hon-4-800-binh-si-trong-tuan-qua-a588710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga yêu cầu lính Wagner tuyên thệ trung thành

    Nga yêu cầu lính Wagner tuyên thệ trung thành

    Tổng thống Vladimir Putin mới đây đã ký sắc lệnh yêu cầu tất cả lính tình nguyện tại Nga, bao gồm các thành viên Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner tuyên thệ trung thành với quốc gia.