Tất cả cô, trò cách ly tại trường TH Xuân Phương âm tính lần 2 với SARS-CoV-2


Chủ nhật, 07/02/2021 | 00:27


Cùng sự kiện

Tất cả các giáo viên và học sinh của trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang cách ly vừa nhận kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Tất cả các giáo viên và học sinh của trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang cách ly vừa nhận kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Theo Tri thức trực tuyến, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào tối hôm 6/2 thông tin, toàn bộ các mẫu xét nghiệm lần 2 của các cô, trò đang cách ly tại trường Tiểu học Xuân Phương trên địa bàn quận đều âm tính với SARS-Cov-2. Mẫu xét nghiệm được lấy vào sáng cùng ngày.

Các giáo viên và học sinh này đều là F1 của bệnh nhi N.Đ.N.K, con trai của ông N.Q.M (nam, 41 tuổi, trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). K. là học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào tối ngày 30/1. Bệnh nhi này là trường hợp có tiếp xức gần với nguồn lây virus khi đi dự đám cưới ở tỉnh Hải Dương.

Các cô, trò đang cách ly tại trường Tiểu học Xuân Phương theo dự kiến sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 vào ngày 9/2. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngay khi có thông tin K. dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã khoanh vùng và xác định những trường hợp F1 với cháu K tại trường Tiểu học Xuân Phương. Theo đó, toàn bộ giáo viên và 35 học sinh tại lớp 3E đã được đưa đi cách ly tập trung trong 21 ngày. Ngoài ra, nhiều học sinh và giáo viên khác thuộc diện F2 tại trường cũng đã khai báo y tế và được yêu cầu tự cách ly y tế, theo dõi tại nhà. 

Các giáo viên và học sinh này dự kiến sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 vào ngày 9/2. Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc sở Y tế Hà Nội, trong cuộc họp với bộ Y tế vào hôm 5/2 vừa qua cho biết, theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, nếu cả 3 lần xét nghiệm đều âm tính, Hà Nội sẽ xem xét phương án đưa các giáo viên và học sinh đang cách ly tập trung ở trường Tiểu học Xuân Phương về nhà trước Tết Nguyên đán. Tuy hiên, việc đưa các cô, trò về nhà cần phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng dịch an toàn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-ca-co-tro-cach-ly-tai-truong-th-xuan-phuong-am-tinh-lan-2-voi-sars-cov-2-a355448.html