+Aa-
    Zalo

    Tất cả lãnh đạo 21 nền kinh tế xác nhận tới sẽ tới Tuần lễ Cấp cao APEC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn thông báo tất cả lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đều đã xác nhận sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao, tổ chức tại Đà Nẵng.

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông báo tất cả lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đều đã xác nhận sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao, tổ chức tại Đà Nẵng.

    Vào sáng nay (2/11) tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017, sẽ bắt đầu tại Đà Nẵng từ ngày 6/11 tới.

    Buổi thông tin báo chí về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, sáng 2/11 (Ảnh: báo Trí thức trẻ)

    Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng trường trực Bộ Ngoại giao, Phó chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC Bùi Thanh Sơn thông báo tất cả lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC đã xác nhận sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao, tổ chức tại Đà Nẵng.

    Về công tác chuẩn bị, Việt Nam đã sẵn sàng để đón tiếp các nhà lãnh đạo APEC, cùng hơn 10.000 đại biểu trong và ngoài nước tới tham gia các sự kiện trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Chủ đề và 4 ưu tiên của Việt Nam đặt ra cho APEC 2017 cũng đã được các thành viên APEC đánh giá cao.

    Tại Tuần lễ Cấp cao, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong vai trò Chủ tịch hội nghị, sẽ chủ trì Hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC lần thứ 25 vào ngày 11/11. Hội nghị sẽ thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động của APEC trong thời gian qua và đề ra định hướng cho các năm tiếp theo.

    Chủ tịch nước cũng tham dự Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC), và cuộc Đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN trong ngày 10 và 11/11.

    Đây là lần đầu tiên cơ chế đối thoại APEC-ASEAN được tổ chức, theo sáng kiến của Việt Nam, nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì lễ đón chính thức, tiệc chiêu đãi và chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng lãnh đạo các thành viên APEC. Sự kiện này là một điểm nhấn văn hóa, nhằm giới thiệu những tinh hoa văn hóa của Việt Nam.

    Chủ tịch nước sẽ tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh các doanh nhân APEC (APEC CEO Summit) vào ngày 8/11. CEO Summit năm nay có sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp trong nước và khu vực. Khoảng 2.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia Hội nghị.

    Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì chương trình phu nhân/phu quân lãnh đạo APEC vào ngày 11/11 tại Đà Nẵng và Hội An. Đây là một sự kiện để giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên và con người Việt Nam.

    Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho hay, nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, lãnh đạo Trung Quốc, Mỹ, Chile và Canada đã xác nhận sẽ thăm chính thức Việt Nam. 

    Lãnh đạo nhiều nền kinh tế cũng đề nghị tiếp xúc, làm việc với ta. Nhiều thỏa thuận đầu tư sẽ được ký kết. Lãnh đạo các tổ chức quốc tế như Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB), Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cũng mong muốn tiếp kiến các lãnh đạo cấp cao của ta.

    Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 5 - 11/11. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC, khoảng hơn 10.000 đại biểu trong nước và quốc tế cùng hàng nghìn phóng viên của các hãng thông tấn báo chí.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-ca-lanh-dao-21-nen-kinh-te-xac-nhan-toi-se-toi-tuan-le-cap-cao-apec-a207725.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan