+Aa-
    Zalo

    Tất cả trường hợp F1 với ca tái dương tính SARS-CoV-2 ở Thái Bình đều âm tính

    • DSPL
    ĐS&PL Tất cả các trường hợp F1 với ca tái dương tính SARS-CoV-2 tại Thái Bình đều có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính.

    Tất cả các trường hợp F1 với ca tái dương tính SARS-CoV-2 tại Thái Bình đều có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính.

    Bệnh nhân số 1138 tái dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly, điều trị tại khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Ảnh: Nhân Dân

    Liên quan đến ca tái dương tính SARS-CoV-2 tại Thái Bình, ngày 29/11, thông tin trên báo Nhân Dân, ông Phạm Nam Thái, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, tất cả các trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân số 1138 ở TP.Thái Bình, đều có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính.

    Theo bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thông tin thêm: “Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 ổn định, không có biểu hiện bất thường, các bác sĩ vẫn đang theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định”.

    Được biết, ngoài trường hợp tái dương tính đang được cách ly nghiêm ngặt tại Khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh, tại Bệnh viện Phổi Thái Bình cũng đang thực hiện cách ly, theo dõi một trường hợp nghi mắc COVID-19.

    Trường hợp này không liên quan gì đến BN1138, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính.

    Tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện đang có 169 người từ các vùng có yếu tố dịch tễ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia… chưa hết thời gian cách ly 14 ngày theo quy định, trong đó chỉ có ba trường hợp chờ kết quả xét nghiệm, số còn lại đều âm tính với SARS-CoV-2.

    Về BN1138, bệnh nhân là nam, 32 tuổi, ở tổ 15, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình.

    Báo Chính phủ đưa tin, lịch sử dịch tễ của bệnh nhân như sau:

    Ngày 17/10, bệnh nhân nhập cảnh từ Nga về Việt Nam, được cách ly tập trung tại Khu cách ly thị trấn Gôi (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18/10 và nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định để điều trị, theo dõi.

    Ngày 12/11, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sau tám lần xét nghiệm. Trong đó, năm lần cho kết quả dương tính, ba lần cuối cùng âm tính. 

    Sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 1.138 được về cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày. Đến ngày 26/11, bệnh nhân này được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-COV-2.

    Sau khi xác định BN 1138 tái dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã cáo sự việc lên Cục Y tế dự phòng (bộ Y tế), Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thái Bình, sở Y tế Thái Bình… đồng thời đưa BN 1138 đến điều trị, cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

    Đồng thời, CDC Thái Bình nhanh chóng khoanh vùng, xác định bốn trường hợp tiếp xúc gần (F1) bệnh nhân bao gồm bố, mẹ, thím và một tài xế taxi chở bệnh nhân từ Nam Định về Thái Bình ngày 12/11.

    Các trường hợp được xác định F2 cũng được rà soát để quản lý, cách ly theo quy định. Sức khỏe của các trường hợp này bình thường, không có dấu hiệu của bệnh lý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-ca-truong-hop-f1-voi-ca-tai-duong-tinh-sars-cov-2-o-thai-binh-deu-am-tinh-a347680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan