+Aa-
    Zalo

    Tàu bốc cháy dữ dội khi đi qua cầu, hành khách hốt hoảng tìm cách thoát thân

    ĐS&PL Đoàn tàu bất ngờ bốc cháy khiến các hành khách hoảng loạn tháo chạy, có người thậm chí còn nhảy xuống sông.

    Vào 6h45 ngày 21/9 (giờ địa phương), tàu Orange Line đang di chuyển trên cầu bắc qua sông Mystic hướng về ga Assembly (bang Massachusetts, Mỹ) thì đám cháy bất ngờ bùng lên. Thời điểm đó, có hơn 200 hành khách trên tàu.

    Đoạn video do Boston 25 News đăng tải cho thấy ngọn lửa bùng liên từ một toa tàu, sau đó nhanh chóng bùng lên dữ dội, khói đen bốc dày đặc lên không trung. Đám cháy kèm theo tiếng nổ lớn khiến các hành khách hoảng loạn.

    Nhiều người vội nhảy khỏi toa tàu qua 4 cửa sổ lớn được mở sẵn, chạy người đường ray để tìm khu vực an toàn. Thậm chí, một người phụ nữ không giữ nổi bình tĩnh nên đã nhảy xuống sông, sau đó tự bơi vào bờ và từ chối chăm sóc y tế. Không có báo cáo về thương vong sau vụ cháy tàu.

    tau-boc-chay-du-doi-khi-di-qua-cau-hanh-khach-hot-hoang-tim-cach-thoat-than.mp4

    Ông Steve Poftak – Tổng giám đốc Công ty Vận tải Vịnh Massachusetts (MBTA), cho hay sự cố xảy ra do một dải kim loại tương tự vách nhôm rơi ra khỏi tàu, tiếp xúc với đường ray vốn có điện chạy qua.

    Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ vì sao dải kim loại vốn được gắn chặt vào tàu lại rơi ra. Theo ông Steve, đợt nắng nóng hiện tại "rõ ràng" đã tác động đến các hoạt động của đoàn tàu. Ông cũng gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách khi phải trải qua sự cố hãi hùng.

    "Đây là sự cố đáng sợ và không phải là dịch vụ chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng của mình", ông Steve khẳng định, đồng thời gọi đây là sự việc “cực kỳ đáng thất vọng. Được biết, tàu Orange Line được sử dụng vào năm 1980, lần kiểm tra gần nhất là vào ngày 23/6.

    Ngay sau sự cố, MBTA đã điều xe buýt đến hiện trường để các hành khách có thể tiếp tục hành trình. Các chuyến tàu khác cũng thêm điểm dừng ở Oak Grove nhằm đáp ứng lượng hành khách. Khoảng 4 tiếng sau vụ cháy, MBTA thông báo tàu gặp sự cố được đưa về ga để kiểm tra, trong khi hoạt động trên các chuyến tàu khác đã được nối lại bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-boc-chay-du-doi-khi-di-qua-cau-hanh-khach-hot-hoang-tim-cach-thoat-than-a551534.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan