+Aa-
    Zalo

    Tàu cá cùng 5 ngư dân mất tích trên biển, hơn 20 ngày sau chi cục trưởng mới báo cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Tàu ngư dân mất tích từ ngày 2/7 nhưng đến 23/7, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi kiêm chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bìn

    Tàu ngư dân mất tích từ ngày 2/7 nhưng đến 23/7, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi kiêm chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình mới gửi công văn tới cấp trên.

    Theo tin từ Tuổi trẻ, ngày 15/8, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh này thực hiện việc kiểm điểm đối với ông Nguyễn Ngọc Phụng - Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi kiêm chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Nguyên nhân bởi ông này quá chậm trễ trong việc báo cáo thông tin tàu cá ngư dân mất tích lên cấp trên.

    Trước đó, vào ngày 2/7, tàu cá mang của ngư dân Nguyễn Thanh Đàm cùng 4 ngư dân khác ở thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình bị mất tích khi vào đảo Hải Nam tránh trú cơn bão số 2. Một tuần sau đó, gia đình đã gọi điện thông báo tìm kiếm đến các cơ quan chức năng.

    Tuy nhiên, đến ngày 23/7, ông Phụng mới gửi công văn thông báo đến văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

    Gia đình đã lập bàn thờ và mong ngóng các nạn nhân trở về trong vô vọng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo Người Đưa Tin, liên quan vụ việc, ông Phụng cũng không gửi công văn để thông tin kịp thời cho UBND tỉnh Quảng Bình và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm sớm có biện pháp, phương án cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

    Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, thuộc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Phụng lấy lý do nữ cán bộ văn thư bận đi công tác xa nên công văn gửi đến bị chậm trễ.

    “Chánh văn phòng thường trực thiếu sự nắm bắt thông tin, xử lý thiếu linh hoạt, khi không gửi thông tin đến các cơ quan chức năng trong tỉnh. Đáng ra, phải gửi đến các cơ quan có chức năng trong việc tìm kiếm cứu nạn”, ông Dũng nói.

    Được biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra lại quy chế phối hợp với các lực lượng có liên quan, để đảm bảo an toàn cho các ngư dân hoạt động đánh bắt trên biển.

    Sau thời điểm đó, ông Phụng mới báo cáo thông tin vụ việc cho UBND tỉnh Quảng Bình và đơn vị chủ quản là Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Khi giải trình với Sở Nông nghiệp, ông Phụng nói việc báo cáo chậm trễ là vì văn thư phụ trách đi công tác xa nhưng phía sở này không chấp nhận.

    Được biết, đến thời điểm hiện tại, tung tích tàu cá nói trên  vẫn chưa được tìm thấy. Hiện các đơn vị chức năng tại Quảng Bình vẫn đang thực hiện các biện pháp tìm kiếm.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-cung-5-ngu-dan-mat-tich-tren-bien-hon-20-ngay-sau-chi-cuc-truong-moi-bao-cao-a288900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan