+Aa-
    Zalo

    Tàu cá Triều Tiên va chạm với tàu tuần tra Nhật Bản, 20 người rơi xuống biển

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ va chạm xảy ra bên trong đặc khu kinh tế của Nhật ở ngoài khơi Bán đảo Noto, thuộc tỉnh Ishikawa, làm 20 thủy thủ trên tàu của Triều Tiên rơi xuống biển.

    Vụ va chạm xảy ra bên trong đặc khu kinh tế của Nhật ở ngoài khơi Bán đảo Noto, thuộc tỉnh Ishikawa, làm 20 thủy thủ trên tàu của Triều Tiên rơi xuống biển.

    Tàu tuần tra Nhật Bản. Ảnh minh họa.

    Hôm nay (7/10), một tàu đánh cá của Triều Tiên đã bị chìm sau vụ va chạm với tàu tuần tra của Nhật Bản.  

    Bộ Ngư nghiệp Nhật Bản cho biết, vụ va chạm xảy ra trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Hai tàu đã không may va vào nhau trong quá trình tàu của cảnh sát biển Nhật Bản truy đuổi tàu cá Triều Tiên.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc, nhưng một quan chức nước này cho biết , vào thời điểm đó, tàu của Triều Tiên đang đánh bắt cá bất hợp pháp tại vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

    Vụ va chạm khiến 20 thủy thủ rơi xuống biển. Tình hình những người này hiện chưa được xác định.

    Tàu tuần tra Nhật Bản sau đó đã lập tức tìm cách giải cứu các thủy thủ Triều Tiên. Lực lượng bờ biển Nhật Bản cũng nhanh điều một máy bay, trực thăng và tàu tuần tra đến hiện trường để cứu hộ.

    Chính phủ Nhật Bản đã thành lập một đơn vị liên lạc tại Trung tâm quản lý khủng hoảng thuộc Văn phòng Thủ tướng để giải quyết vụ việc.

    Trong những năm gần đây, cơ quan ngư nghiệp Nhật Bản đã tăng cường giám sát, do các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp của các tàu thuyền của Triều Tiên và Trung Quốc, đặc biệt khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12 là mùa cao điểm đánh bắt mực.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ca-trieu-tien-va-cham-voi-tau-tuan-tra-nhat-ban-20-nguoi-roi-xuong-bien-a295952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan