+Aa-
    Zalo

    Tàu Cát Linh - Hà Đông sau ngày đầu thu phí: Lãnh đạo Hanoi Metro nói gì về lượng khách đi tàu?

    • DSPL
    ĐS&PL Số lượng hành khách trong ngày đầu tàu Cát Linh- Hà Đông thu phí tương đương với trung bình trong 15 ngày chạy miễn phí trước đó

    Sáng ngày 22/11, Công ty Hanoi Metro đã có thống kê lượng khách đi tàu trong ngày đầu tiên tàu Cát Linh – Hà Đông chở khách có thu phí.

    tau cat linh ha dong sau ngay dau tien thu ve lanh dao hanoi me tro noi gi ve luong khach di tau dspl1
    Lượng hành khách đi tàu Cát Linh- Hà Đông trong ngày đầu thu vé tương đương với trung bình các ngày chạy miễn phí trước đó. Ảnh minh họa: VTC News

    Thông tin trên Tiền Phong, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Metro cho biết, tính đến 24h đêm ngày 21/11 (thời điểm kết thúc 1 ngày vận hành), tàu Cát Linh – Hà Đông đã chở được 25.320 khách.

    So sánh lượng khách trong ngày đầu tàu thu phí với trung bình trong 15 ngày chạy miễn phí trước đó, ông Trường cho hay lượng khách là tương đương nhau.

    Lãnh đạo Hanoi Metro thông tin thêm, nếu so sánh con số ngày hôm qua với ngày cuối tuần (khoảng 35.000 khách/ngày) trong 15 ngày chạy miễn phí là giảm khoảng 25%, nhưng so với các ngày thường (khoảng 19.000 hành khách/ngày) là tăng trên 25%.

    “Do vậy, chúng tôi tính bình quân trong 15 ngày tàu chạy miễn phí lượng khách là 25.367 người/ngày; còn ngày hôm qua là 25.320/ngày. Số liệu này là tương đương với sản lượng khách tàu Cát Linh – Hà Đông chuyên chở trong 15 ngày chạy miễn phí”, Tiền Phong dẫn lời ông Vũ Hồng Trường.

    Theo ông Đỗ Việt Hải- Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trong 15 ngày đầu phục vụ miễn phí người dân khá hào hứng với tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Nhiều người có tuyến đường đi làm phù hợp đã chọn đường sắt đô thị làm phương tiện đi lại, thay vì đi xe cá nhân.

    Việc kết nối với xe buýt tại các nhà ga đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông hết sức thuận lợi. Hiện có 54 tuyến buýt kết nối, trong đó ga Cát Linh và Yên Nghĩa có 16 tuyến và các ga trung gian có 8 - 9 tuyến.

    Để thuận tiện hơn cho khách đi tàu chuyển sang xe buýt đi liên tuyến, sở GTVT Hà Nội đang yêu cầu Metro Hà Nội dán lộ trình tuyến xe buýt ở nhà ga để khi khách xuống sẽ biết thông tin về các tuyến buýt kết nối.

    Hiện, giá vé tàu từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt; vé ngày là 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn; vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé.

    Vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (từ 30 người trở lên). Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp 100.000 đồng/vé; miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cat-linh-ha-dong-sau-ngay-dau-thu-phi-lanh-dao-hanoi-metro-noi-gi-ve-luong-khach-di-tau-a520025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan