+Aa-
    Zalo

    Tàu chiến không người lái đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ bắn trúng mục tiêu với độ chính xác hoàn hảo

    ĐS&PL Tàu mặt nước không người lái đầu tiên của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng tên lửa dẫn đường bằng laser đánh trúng mục tiêu trên bờ.
    tho nhi ky trinh lang tau chien mat nuoc khong nguoi lai sieu khung dspl
    Tàu chiến mặt nước không người lái ULAQ của Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Sina.

    Tàu mặt nước không người lái bọc thép (AUSV) đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ, thuộc dự án ULAQ, đã bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao trong lần bắn đầu tiên, trong cuộc tập trận quân sự Sea Wolf (Sói Biển) 2021, được phát động bởi Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Địa Trung Hải và Biển Aegean.

    Trên tài khoản Twitter của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ đoạn video cho thấy cảnh chiếc tàu chiến khai hỏa. Chiếc tàu này do Nhà máy đóng tàu Ares hợp tác với Meteksan Defense Industry Inc. có trụ sở tại Ankara phát triển.

    “Được phát triển bằng nguồn lực quốc gia, AUSV đã bắn thành công phát đạn đầu tiên trong cuộc tập trận Sói biển 2021 và bắn trúng mục tiêu với độ chính xác hoàn toàn”, thông cáo viết.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận rằng, tên lửa dẫn đường bằng laser Cirit đã được phóng trong cuộc thử nghiệm. Cirit là tên lửa dẫn đường bằng laser bán chủ động 70mm do Thổ Nhĩ Kỳ phát triển, đây là hệ thống tấn công chính xác chi phí thấp. Thiết bị dẫn đường của nó có khoảng cách dẫn đường hiệu quả tối đa là 8 km, tỷ lệ trúng đích tương đối cao, lên đến 3x3 mét.

    Nền tảng tàu chiến không người lái được đưa ra biển vào tháng 1 và bắt đầu các chuyến đi thử nghiệm . Sau đó vào tháng 5, có thông báo rằng AUSV đã sẵn sàng phóng tên lửa.

    Việc sản xuất trạm kiểm soát bờ biển, được phát triển để kiểm soát tàu từ đất liền, cũng đã được hoàn thành.

    Đây là tàu mặt nước không người lái có vũ trang đầu tiên của nước này được chế tạo từ vật liệu tổng hợp tiên tiến, có tầm hoạt động 400 km và tốc độ di chuyển lên đến 65 km/h.

    ULAQ dài 11 mét, tốc độ 35 hải lý/giờ, có khả năng tác chiến ban ngày lẫn ban đêm, được điều khiển từ các phương tiện di dộng và trụ sở chỉ huy cũng như tàu sân bay hoặc tàu khu trục nhỏ.

    Sản phẩm hàng hải không người lái tự động, điều khiển từ xa có thể được vận hành trên các phương tiện trên bộ và từ trung tâm chỉ huy của bộ chỉ huy hoặc trên các bệ nổi. Nó có thể thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát, giám sát, tình báo, chiến tranh bề mặt, chiến tranh phi đối xứng, hộ tống vũ trang và bảo vệ lực lượng cùng với an ninh cơ sở chiến lược.

    Các hệ thống tên lửa của ULAQ bao gồm 4 ô Cirit và 2 ô L-UMTAS, do Tập đoàn Vũ khí-Tên lửa Roketsan của Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Cùng với hệ thống tên lửa Cirit và L-UMTAS, ULAQ cũng được trang bị các biến thể khác nhau của công nghệ thông tin liên lạc và tình báo như hệ thống gây nhiễu và tác chiến điện tử, để đáp ứng các nhu cầu tác chiến đa dạng.

    Cuộc diễn tập quân sự Sói biển 2021 do Bộ Tư lệnh Lực lượng Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện ở Biển Aegean và Đông Địa Trung Hải, đã bắt đầu từ ngày 25/5.

    Tổng cộng 132 tàu, 10 tàu ngầm, 43 máy bay, 28 trực thăng và 14 máy bay không người lái (UAV) đang tham gia cuộc tập trận. 

    Mộc Miên (Theo Daily Sabah)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-khong-nguoi-lai-dau-tien-cua-tho-nhi-ky-ban-trung-muc-tieu-voi-do-chinh-xac-hoan-hao-a502440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan