+Aa-
    Zalo

    Tàu chiến Mỹ bảo dưỡng viễn chinh tại cảng Cam Ranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu tác chiến USS Coronado của Hải quân Mỹ đang thực hiện bảo dưỡng dự phòng viễn chinh trong khuôn khổ chuyến thăm kỹ thuật đến cảng Quốc tế Cam Ranh từ 11 đến 15/6.

    Tàu tác chiến USS Coronado của Hải quân Mỹ đang thực hiện bảo dưỡng dự phòng viễn chinh trong khuôn khổ chuyến thăm kỹ thuật đến cảng Quốc tế Cam Ranh từ 11 đến 15/6.

    Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ đăng tải. Theo đó vào chiều ngày 13/6, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, chuyến thăm kỹ thuật này đánh dấu hoạt động bảo dưỡng viễn chinh đầu tiên được thực hiện trên tàu chiến đấu ven biển USS Coronado lớp Independence được Mỹ triển khai luân phiên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Chuẩn đô đốc Donald Gabrielson, Tư lệnh Nhóm hậu cần Tây Thái Bình Dương (hay còn gọi là lực lượng đặc nhiệm 73), cho biết chuyến thăm kỹ thuật này nhằm nâng cao năng lực bảo dưỡng viễn chinh của Mỹ cũng như tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

    Tàu chiến đấu ven biển USS Coronado. Ảnh: US Navy.

    “Các chuyến thăm kỹ thuật mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia đồng thời tăng cường tính linh hoạt về mặt địa lý trong công tác sửa chữa và duy trì trạng thái sẵn sàng cao cho tàu. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội hợp tác với Việt Nam và mong muốn hợp tác với Việt Nam nhằm tăng cường sự ổn định và xây dựng các mối quan hệ cùng có lợi,” Chuẩn đô đốc Donald Gabrielson nói.

    Báo Dân Trí đưa tin, trong chuyến thăm kỹ thuật này, các nhà thầu quân sự và đội ngũ nhân sự trên tàu sẽ triển khai hơn 450 hoạt động bảo dưỡng dự phòng tại cảng quốc tế Cam Ranh. Để tiến hành bảo dưỡng tại các địa điểm nằm ngoài trung tâm bảo dưỡng và cung ứng thường lệ dành cho tàu tác chiến ven bờ tại Singapore, đội ngũ kỹ thuật thuộc Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, các nhà thầu và chính quyền địa phương tại cảng quốc tế.

    Theo báo VnExpress, tàu USS Coronado là tàu LCS thứ 2 của Mỹ sử dụng thiết kế ba thân với tốc độ di chuyển cao. Tàu được thiết kế để đối phó với các mối đe dọa trên vùng biển gần bờ, thực hiện nhiệm vụ quét mìn, chống ngầm và chống tàu mặt nước.

    USS Coronado dài 127 m, rộng 32 m, giãn nước đầy tải 3.100 tấn. Tàu được trang bị hai động cơ tuabin khí General Electric LM2500, cho tốc độ tối đa 87 km/h và tầm hoạt động 8.000 km. Thủy thủ đoàn gồm 40 người và có thể tăng lên 75 người tùy theo yêu cầu nhiệm vụ. Tàu được trang bị một pháo chính Mk 110 cỡ nòng 57 mm, 4 súng máy M2 cỡ nòng 12,7 mm, 11 ống phóng tên lửa phòng không Evolved SeaRAM. Ngoài ra tàu có thể lắp thêm nhiều module vũ khí trang bị theo từng nhiệm vụ cụ thể.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-my-bao-duong-vien-chinh-tai-cang-cam-ranh-a193211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan